Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 700kg ma túy ở giữa cánh đồng ở Nghệ An: Thu giữ thêm 100 loa thùng và bao tải dùng để chứa ma túy

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi phát hiện 23 bao tải chứa ma túy bị vứt ở cánh đồng muối tại Nghệ An, công an tiếp tục khám xét 1 kho hàng tại huyện Quỳnh Lưu và phát hiện thêm 50 loa thùng, 50 bao tải dùng để chứa ma túy.

Liên quan đến vụ việc phát hiện hơn 700kg ma tuý được cất giấu trong các bao tải vứt ở ruộng muối, theo báo Tổ Quốc, tối 17/4, Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp cơ quan chức năng đã bắt thêm 1 nghi phạm trong đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia này, nâng tổng số nghi can bị bắt lên 5 người.

Cũng theo báo này, qua khám xét kho hàng của Nguyễn Thị Tâm (22 tuổi, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cơ quan chức năng đã thu giữ 50 loa thùng, 50 bao tải và 1 cân đĩa loại 50 kg. Bước đầu, công an nhận định các vật dụng này các đối tượng dùng để cất giấu ma túy.

Những chiếc bao tải chứa ma túy được phát hiện tại xã Quỳnh Thuận. Ảnh: Báo điện tử VOV

Ma túy được các đối tượng cất giấu trong loa thùng. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Số ma túy đá hơn 700kg đá được cất giấu trong 23 bao tải cỡ lớn vứt tại ruộng muối được xác định đã từng được đóng gói trong số loa thùng và bao tải nói trên. Tuy nhiên, do bị “đánh động” nên các đối tượng này đã chia số ma tuý vào các bao tải để tẩu tán…

Trước đó, theo báo Người đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 17/4, người dân địa phương phát hiện hàng chục bao tải bên cánh đồng muối, đoạn tiếp giáp Quốc lộ 48B xuống cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận. Lúc đầu, người dân tưởng đây là những bao muối, nhưng khi người dân mở ra kiểm tra thì phát hiện chất dạng bột màu trắng khả nghi nên đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đang kiểm kê ma túy. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xuống hiện trường để kiểm tra. Quá trình giám định, cơ quan chức năng xác định trong 23 bao tải có chứa 700kg ma túy đá.

Theo báo Gia đình và Xã hội, trước đó, Công an Nghệ An phát hiện 1 đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, xuyên quốc gia, do người nước ngoài cầm đầu với các chân rết người Nghệ An. Băng nhóm này chọn Nghệ An làm điểm trung chuyển và sau đó đưa ma túy sang một nước thứ 3 để tiêu thụ.

Hiện trường nơi phát hiện hàng chục bao tải chất đầy ma túy. Báo điện tử VOV.

Tháng 3/2019, Công an Nghệ An xác lập chuyên án, giao cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh, triệt phá.

Ngày 17/4, Ban chuyên án lên kế hoạch phá án. Thấy bị vây bắt, nhóm đối tượng vứt 23 bao tải chứa ma túy đá xuống vệ đường tại cánh đồng muối ở xã Quỳnh Thuận, rồi bỏ trốn.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất