Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 7 người tử vong nghi sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc điện tử: Bóng cười bán công khai, nhân viên bơm bóng đeo thẻ BTC

Khải Phong
Chia sẻ

Chia sẻ với báo Tiền Phong, một bạn trẻ tham gia lễ hội cho biết những bình bơm bóng cười đặt ngay lối đi, bơm trực tiếp cho khách với giá 200 ngàn/ quả. Nhân viên bơm bóng có đeo thẻ của BTC.

Liên quan tới sự việc nhiều người tử vong sau Lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tại Công viên nước hồ Tây, thuộc phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) tối 16/9, Bộ Y tế vừa thông tin đã có 7 người tử vong tại sự kiện này.

Theo báo Vietnamnet, cơ quan điều tra đã phát hiện tại hiện trường có bóng cười cùng nhiều tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy.

Riêng bóng cười, đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng mới du nhập vào Việt Nam từ 2010 và trở thành trào lưu trong giới trẻ Việt vài năm trở lại đây.

Hiện bóng cười không nằm trong danh mục quản lý đặc biệt do không phải chất ma túy nên được mua bán và sử dụng công khai tại nhiều quán bar, quán cafe thậm chí tràn xuống cả vỉa hè.

Người tham dự sử dụng bóng cười tại lễ hội . Ảnh: Zing.vn.

Chia sẻ với PV Tiền Phong về lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tối 16/9, anh Phạm Anh (36 tuổi, quận Hoàn Kiếm) cho biết, BTC kém nhất là khâu an ninh. Tuy có chia làm 2 cửa “Có đồ” và “Không có đồ”, nhưng bảo vệ soát đồ chỉ hỏi có thuốc hay bật lửa gì không.

Chỉ cần trả lời không có là có thể qua cửa dễ dàng. Ngoài ra, lối đi giữa 2 sân khấu chính còn được trưng dụng làm nơi bán bóng cười. Thậm chí, ở đây những bình bơm bóng đặt ngay lối đi, bơm trực tiếp cho khách với giá 200 ngàn/ quả. Nhân viên bơm bóng có đeo thẻ của BTC.

Bóng cười được bày bán công khai. Ảnh: Tiền Phong.

2 thành viên đeo thẻ BTC bơm bóng cười. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng 19h tối 16/9, tại Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) diễn ra lễ hội âm nhạc. Tuy nhiên, tới 22h30 thì 12 người tham gia lễ hội bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe và được chuyển đi bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

1 nạn nhân lên cơn co giật nghi do sốc ma túy.

Theo báo cáo của công an, tính tới hiện tại, đã có 7 người tử vong. Hiện một số người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất