Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 5 người trong gia đình chết cháy ở Sài Gòn sáng 27 Tết: Nghi án phóng hỏa vì tư thù

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Cơ quan chức năng cho biết khả năng vụ hỏa hoạn 5 người chết ở TP.HCM là một vụ phóng hỏa giết người có chủ đích.

Liên quan đến vụ cháy khiến 5 người trong một gia đình tử vong, đến 9h15 phút ngày 21/1, cơ quan chức năng quận 9, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra, xử lý một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy vào vào 4h sáng cùng ngày (tức 27 tháng Chạp tết Âm lịch) tại căn nhà trong con hẻm 567, đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM đã khiến 5 người gồm 3 nữ, 2 nam tử vong.

Tại hiện trường ghi nhận có 4 xe máy để trước cửa ra vào của ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Theo báo Tổ Quốc, lực lượng chức năng phát hiện có 5 người trong gia đình tử vong gồm: bà Lê Thị Huệ (SN 1950, hay gọi là bà Năm cây me), 2 người con trai là Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), người con gái là Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), con dâu là Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh). Tất cả đều là người trong một gia đình, bà Huệ là mẹ của 4 nạn nhân trên.

Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9, TP.HCM thông tin ban đầu về vụ cháy. Nguồn: báo Tổ Quốc

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đơn vị nhận được tin báo cháy vào 4h6 phút sáng 21/1 tại hẻm nằm trong đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM).

Sau 7 phút, lực lượng chữa cháy của quận đã có mặt ở hiện trường. Tuy nhiên, nơi xảy ra cháy trong 1 con hẻm sâu, lực lượng phải sử dụng các thiết bị chữa cháy, đưa sâu vào 400m mới tiếp cận được khu vực cháy. Khoảng 20 phút đã khống chế, dập tắt được hoàn toàn vụ cháy.

“Việc 4 xe máy để chắn ngang cửa ra vào đã bị thiêu rụi hoàn toàn, trên cơ sở đó ngọn lửa cũng đã bao trùm và làm sập một cái gác gỗ của căn nhà dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc là 5 người tử vong. Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trên cơ sở đó để làm rõ nguyên nhân của vụ việc này”, Đại tá Thanh nói trên báo Tổ Quốc.

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân đi giám định. Ảnh: báo Vietnamnet

Một người dân cho biết trên báo Vietnamnet, gia đình này được xếp vào diện cận nghèo của phường Phước Long B. Trước thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người dân có nghe 2 tiếng xe máy rú ga lao với tốc độ cao từ hiện trường vụ cháy ra ngoài đường Đỗ Xuân Hợp.

“Thời điểm chúng tôi nghe tiếng xe máy rú ga thì cũng là lúc căn nhà cháy lớn kèm tiếng nổ. Có tiếng kêu cứu yếu ớt bên trong căn nhà nhưng chúng tôi bất lực vì đám cháy bùng lên quá lớn”, nhân chứng này cho hay.

Cũng theo nhân chứng này cho biết trên báo Vietnamnet, trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này đã từng bị các đối tượng “khủng bố” bằng sơn do có nợ nần.

Con hẻm nhỏ nơi xảy ra vụ cháy 5 người một nhà tử vong. Ảnh: báo Vietnamnet

Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, một cán bộ Công an quận 9 xác nhận khả năng đây là vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Theo điều tra hiện trường xác định, ngôi nhà bị khoá trái và bị phóng hoả.

Nguyên nhân có thể là do xuất phát từ khoản nợ của gia đình.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất