Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng khi học kỹ năng tại trường: Các bé bỏng rất nặng, bác sĩ chưa thể tiên lượng

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Các bác sĩ cho biết, đánh giá sơ bộ, diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%. Sau hơn 1 ngày điều trị, hiện tình trạng của 3 bé vẫn rất nặng, có thể đe doạ chức năng hô hấp, tuần hoàn và thận nên bác sĩ chưa thể tiên lượng.

Liên quan đến vụ việc 3 cháu nhỏ bị bỏng tại Cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam), BS Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết trên báo Vietnamnet, 3 cháu bé Phạm Bùi Gia K., 4 tuổi, Nguyễn Ngọc Hà L., 5 tuổi và Nguyễn Anh T., 3 tuổi được chuyển đến cấp cứu vào tối 9/8 trong tình trạng sốc bỏng rất nặng.

Nhóm trẻ Mầm non tư thục Tuổi thơ. (Ảnh: Dân trí).

Đánh giá sơ bộ, diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%. Ngay lập tức, các bệnh nhi được truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần, thở oxy hỗ trợ… Sau hơn 1 ngày điều trị, hiện tình trạng của 3 bé vẫn rất nặng, có thể đe doạ chức năng hô hấp, tuần hoàn và thận nên bác sĩ chưa thể tiên lượng.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại cơ sở trông trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ, các cô giáo mầm non đã đổ cồn vào 1 mâm nhôm rồi châm lửa đốt để dạy trẻ kỹ năng phòng chống cháy nổ. Đúng lúc đó, gió từ cửa sổ đã thổi cồn đang cháy vào 3 cháu bé khiến các cháu bị bỏng.

3 bé hiện trong tình trạng bỏng rất nặng. (Ảnh: báo Kiến Thức).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, 2 cô giáo đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Chiều ngày 11/8, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ qua điện thoại với cô Nguyễn Thị Nết (cô giáo trực tiếp dạy tiết học kỹ năng sống). Qua điện thoại, giọng nói của cô Nết tỏ rõ sự mệt mỏi, đồng thời cô từ chối chia sẻ bất cứ điều gì vào lúc này.

Về phía gia đình nạn nhân, chị Tạ Thị Mai (mẹ 1 trong 3 cháu bé bị bỏng) cho hay, từ hôm xảy ra sự việc, có đại diện của nhà trường cũng có mặt ở viện. Hôm qua (10/8) bà Nguyễn Thị Khoát hiệu trưởng của trường đã lên thăm hỏi. Riêng cô giáo trực tiếp dạy tiết học đó, từ hôm xảy ra sự việc chị cũng không thấy cô Nết nói gì, và cũng không thấy cô xuất hiện. Có thấy chồng của cô Nết ở đây.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất