Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 3 mẹ con bị ngọn lửa thiêu sống: ‘Nghe tiếng kêu nhưng chúng tôi bất lực, không cứu được ai’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nghe thấy tiếng kêu cứu của ba mẹ con chị Thảo trong ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, nhiều người dân hô hào nhau cứu nhưng đành bất lực vì ngọn lửa bùng lên quá dữ dội.

Chiều 22/4, nhiều giờ sau hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà cấp 4 kinh doanh mặt hàng sửa chữa điện lạnh ở xã Tân Tiến (huyện Ý Yên, Nam Định) khiến 3 mẹ con chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi) cùng hai con gồm con gái Đỗ Thanh Xuân (10 tuổi) và con trai Đỗ Tấn Dũng (6 tuổi) tử vong, người dân nơi đây vẫn bàng hoàng, xót xa.

Hiện ngôi nhà trên đã được cơ quan công an niêm phong, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Bên trong ngôi nhà, hai chiếc xe máy cùng nhiều thiết bị đồ điện lạnh bị cháy rụi, nằm ngổn ngang. Thi thể 3 mẹ con nạn nhân xấu số được người thân đau đớn đưa về quê ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định để lo mai táng.

Nhiều người dân xót xa sau vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con tử vong.

Bên trong ngôi nhà nhiều tài sản bị cháy rụi.

Cánh cửa bị khóa trái bên trong, người dân phải phá mãi mới được.

Khu vực giường ngủ của 3 mẹ con chị Thảo.

Là người chứng kiến vụ việc cũng như tìm cách cứu ba mẹ con chị Thảo, anh Đức (người hàng xóm) không giấu nổi sự bàng hoàng, thương xót. Nhìn vọng vào ngôi nhà hoả hoạ, anh Đức kể, vào khoảng 2 giờ sáng nay, khi anh đang ngủ bỗng giật mình nghe tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của chị Thảo. Vội bật dậy anh chạy sang thì phát hiện lửa đang bùng cháy, phía bên trong tiếng kêu cứu vang lên mỗi lúc một lớn.

Lúc này, anh Đức cùng một số người dân hoảng loạn, hô hào nhau phá cửa chữa cháy. Do ngọn lửa bùng lên, lại khoá chốt trong cẩn thận nên mọi người không thể nào mở được cửa.

Anh Đức cùng nhiều người dân xót xa sau hoả hoạn.

“Lúc đó tôi nghe rõ tiếng gọi điện kêu cứu của chị Thảo với bà chủ nhà, nhiều người chạy đến tìm cách cứu người. Ngọn lửa phát ra rất to, lan sang phía gian phòng nơi ba mẹ con chị Thảo đang ngủ. Chúng tôi tìm mọi cách mới phá được gian nhà chứa đồ điện cạnh gian nhà chị Thảo đang bị kẹt nhưng không làm sao vào được bên trong. Chúng tôi bất lực nhìn ngọn lửa bùng cháy”, anh Đức kể lại.

Theo anh Đức, phải mất 10 phút người dân mới phá được cánh cửa sắt, mọi người nhìn vào bên trong ngọn lửa vẫn đang cháy dữ dội, tìm mọi cách dập lửa, ai cũng đau lòng khi ba mẹ con chị Thảo đã tử vong, thi thể bị thiêu rụi.

Nhiều vật dụng bên trong bị cháy.

“Nhìn thấy cảnh tượng cả ba mẹ con tử vong được lực lượng công an đưa ra ngoài chúng tôi đau đớn lắm, có người bật khóc thành tiếng. Giá như lúc đó ai bình tĩnh hơn đã nghĩ ra cách chặn chiếc xe tải cho nó húc vào làm sập cánh cửa để cứu ba mẹ con. Nhưng lúc đó ai cũng hoảng loạn không nghĩ được gì. Thương ba mẹ con chị Thảo quá, ra đi đột ngột, hai đứa con chị ấy còn nhỏ, chúng lại rất nghe lời bố mẹ”, anh Đức nghẹn ngào.

Ông Đức kể, khi biết vợ con đều tử vong, anh Phúc chồng chị Thảo ngất lịm.

Ông Tuấn chủ một quán cà phê cạnh ngôi nhà xảy ra vụ việc cho biết, lúc phát hiện vụ việc ông đã hô hoán người dân ứng cứu. Lúc này, trong nhà có 3 mẹ con chị Thảo, chồng chị là anh Đỗ Xuân Phúc (37 tuổi) đi lắp điều hoà ở Thanh Hoá không về. Sau khi xảy ra sự việc, nhiều người dân đã gọi điện báo cho anh Thịnh về.

“Ngay lúc đó, người dân đã điện cho chồng nạn nhân về. Đến nhà nhìn cảnh tượng kinh hoàng trên, anh ấy ngất xỉu, nhìn thương xót lắm”, ông Tuấn chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất