Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 3 mẹ con bị lửa thiêu sống: ‘Cháu tôi đã cố dang tay ôm 2 con vào lòng trước khi chết’

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Giây phút dập được ngọn lửa, mọi người chạy vào thì cả ba mẹ con đã tử vong, cháu tôi cố dang tay ôm hai người con vào lòng, trùm chiếc chăn mỏng phía trên. Ngọn lửa đã thiêu hai đứa nhỏ rất nhiều, mẹ của nó thì từ phía ngực trở lên vẫn còn nguyên vẹn...”, người thân đau đớn kể.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng sửa chữa điện lạnh ở xã Tân Tiến (huyện Ý Yên, Nam Định) xảy ra rạng sáng 22/4, khiến 3 mẹ con chị Phạm Thị Thảo (36 tuổi) cùng hai con gồm con gái Đỗ Thanh Xuân (10 tuổi) và con trai Đỗ Tấn Dũng (6 tuổi) tử vong.

Ngoi nha nơi xảy ra hỏa hoạn.

Sau quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể ba mẹ con chị Thảo cho gia đình đưa về quê nhà tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định làm lễ an táng. Cả ba mẹ con chị đã được hỏa táng, sau đó đưa tro cốt về chôn ở khu nghĩa trang gần nhà. Hàng xóm, người thân gia đình chị Thảo nghe tin buồn đã đến nghĩa trang chia sẻ nỗi đau, sự mất mát quá lớn đối với gia đình nạn nhân.

Người thân đưa tro cốt 3 mẹ con về an táng.

Trong đám tang vợ con, anh Đỗ Xuân Phúc (37 tuổi, chồng chị Thảo) như người mất hồn. Anh Phúc không ngờ rằng sau một đêm đi làm ở Thanh Hoá không kịp về anh đã mất vợ và hai con Vĩnh viễn. Người đàn ông ấy đau đớn không đứng vững, người thân phải dìu về nhà.

Theo bà T. (một người hàng xóm), gia đình chị Thảo sống tình cảm, hòa đồng với mọi người, trước đây cuộc sống khó khăn mấy năm nay kinh tế mới có chút ổn định. “Nghe tin này chúng tôi bàng hoàng lắm, mới đó thôi mà giờ ba mẹ con chị ấy đã không còn. Hai bên gia đình xót xa lắm, tội hai đứa con xinh xắn vô cùng”, bà T. chia sẻ.

Vụ cháy kinh hoàng cướp đi tính mạng 3 mẹ con chị Thảo.

Có mặt tại nghĩa trang, phía xa nơi đang làm lễ cho ba mẹ con chị Thảo, người cô ruột tựa lưng vào chiếc xe đạp khóc lên từng tiếng. Bà không thể ngờ vụ việc đau lòng lại ập đến với gia đình cháu mình.

Theo lời bà, vợ chồng chị Thảo xưa nay sống rất hạnh phúc, mới thuê cửa hàng kinh doanh buôn bán đồ điện lạnh, cả hai đều chăm chỉ làm việc để lo cho con cái. Mấy năm trước cuộc sống còn vất vả, thời gian gần đây việc làm ăn có phần tốt hơn.

“Hai người con của hai cháu tôi ngoan và thông minh lắm. Mới đây gia đình vừa mua được chiếc xe máy mới để đi lại nhưng giờ chiếc xe ấy đã bị lửa thiêu rụi rồi. Nghe tin chúng tôi chạy vào ngay nhưng do ngôi nhà của các cháu tôi khóa bên trong lại là khóa chống trộm nữa nên rất khó mở. Lúc đó chỉ có 3 mẹ con là phụ nữ và trẻ nhỏ ở nhà hoảng loạn không biết làm gì nên không thể thoát thân được”, người cô ruột kể.

Người cô ruột đau đón bật khóc kể phút thấy cháu ôm hai con tử vong trên giường. 

Người phụ nữ này kể tiếp: “Giây phút dập được ngọn lửa, mọi người chạy vào thì cả ba đã tử vong, cháu tôi còn giang tay ôm hai người con vào lòng, trùm chiếc chăn mỏng phía trên. Ngọn lửa đã thiêu hai đứa nhỏ rất nhiều, mẹ của nó thì từ phía ngực trở lên vẫn còn nguyên vẹn. Chồng của Thảo nghe tin chạy vội về, nhìn thấy cảnh tượng ấy cũng ngất xỉu, đau đớn lắm…”, người phụ nữ bật khóc.

Cũng trong sáng nay, người thân gia đình chị Thảo đã tìm lại những món đồ cá nhân còn sót lại trong ngôi nhà, đưa về để đốt cho 3 mẹ con chị.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa khám nghiệm hiện trường.

Theo ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Yên Tiến thông tin, thời điểm phát hiện vụ cháy người dân đã khẩn trương tiến hành phá cửu để cứu những người bên trong nhưng do cửa nhà khoá trái nên phải mười phút sau mới phá được cửa.

Lúc phá được cửa cả ba mẹ con chị Thảo đã tử vong. Ông Lưu cũng thông tin, khu vực xảy ra vụ hoả hoạn là ngôi nhà cấp bốn sửa chữa điện tử điện lạnh, có nhiều đồ dễ cháy và trần nhà được ốp xốp chống nóng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất