Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 3 mẹ con tử vong trong căn nhà cháy: Chồng bị thương vẫn cố gắng xông vào lửa cứu vợ con

Phương Sinh
Chia sẻ

Nghe tiếng hô hoán báo cháy, người chồng thức giấc và lao từ tầng 1 xuống dưới. Sau đó, ông dù bị thương nhưng cũng tìm cách vào bên trong dập lửa cứu vợ con.

Trưa 4/12, Công an quận 11 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong toả khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong.

Chúng tôi tìm tới căn nhà nơi xảy ra vụ hoả hoạn ở địa chỉ số 161D Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TP.HCM. Nhiều người dân bàn tán xôn xao về vụ việc. Ai cũng thương xót cho số phận của 3 mẹ con ông Đinh Văn Mười.

Vụ cháy khiến căn nhà bị thiêu rụi.

Ông Hùng (43 tuổi, ngụ quận 11) cho biết: “Lúc sáng tôi nghe tiếng hô hoán báo cháy của những người trong hẻm. Tôi vội bật dậy chạy ra cùng mọi người dập lửa. Mọi người cậy phá cánh cửa sắt nhưng một lúc mới được. Khi cửa vừa mở thì lửa phụt ra cháy dữ dội, một số người tìm cách vào bên trong nhưng bất thành”.

“Khi đang tìm cách dập lửa thì ông Mười (chủ nhà) từ trên ban công nhảy xuống dưới đất. Dù bị thương nhưng ông Mười vẫn tìm cầu cứu 'gia đình, vợ con tôi còn ở trong, cứu với'. Sau đó, ông tìm cách vào ngôi nhà nhưng lửa quá lớn nên không được”, ông Hùng cho biết.

Bà Vân (48 tuổi, ngụ quận 11) cho hay: “Gia đình ông Mười sinh sống ở đây đã lâu. Bà Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà) làm bảo mẫu, ông làm phụ hồ. Cuộc sống gia đình hạnh phúc và thành quả là 2 cô con gái Đinh Thị Bích Quyên (16 tuổi), Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi). Nhưng đâu ai ngờ tai hoạ ập xuống…”.

Đến trưa, công an vẫn còn phong toả hiện trường.

Theo người dân, căn nhà cấp 4, một triệt, hai gác lửng bằng gỗ, có 2 cửa ra vào. Căn nhà có khoảng 10 người sinh sống. Thời điểm xảy ra vụ cháy, người dân nghĩ là gia đình chủ nhà đã thoát ra cửa sau.

“Đến khi ông Mười từ ban công nhảy xuống hô hoán thì mới biết còn vợ con đang mắc kẹt bên trong. Mới hôm qua tôi còn thấy 2 con gái của ông đi trong con hẻm. Vậy mà giờ người cha mất đi vợ hiền, con ngoan”, bà Vân nói.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường để thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Khoảng 5h15 ngày 4/12, người dân phát hiện căn nhà ở địa chỉ số 161D Lạc Long Quân, phường 3, quận 11, TP.HCM phát hiện khói lửa bùng cháy dữ dội nên hô hoán. Nhiều người dân dùng bình mini tiến hành dập lửa nhưng không thành công.

Nhận tin báo, Công an quận 11 có mặt cùng lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 điều lực lượng và phương tiện đến hiện trường.

Sau khi dập tắt được đám cháy, cảnh sát phát hiện có 3 người trong gia đình tử vong gồm: bà Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà) cùng 2 con là Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi) và Đinh Thị Bích Quyên (16 tuổi).

Riêng chủ nhà là ông Đinh Văn Mười (41tuổi) cùng người em vợ tên là Tý đã may mắn thoát được ra ngoài.

Đại diện PCCC cho biết trong căn nhà cháy có 5 người với diện tích khoảng 40 m2 gồm 11 trệt, 1 gác gỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất