Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 hiệp sĩ bị trộm đâm chết: Gây án xong đối tượng vẫn tự tin không ai lần ra được tung tích

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngoài vụ việc rúng động nói trên, các nghi can khai đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm xe máy khác. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự. Những lần đi "hành sự", chúng đều thủ theo hung khí để chống trả khi bị phát hiện và truy đuổi.

Sáng 15/5, Công an TP. HCM đã tổ chức họp báo nhanh thông tin về vụ nhóm trộm xe SH đã dùng hung khí đâm 2 “hiệp sĩ” đường phố tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP. HCM) vào tối 13/5.

Báo Dân Trí thông tin, tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng PC45 Công an TPHCM, xác nhận lực lượng Công an TP đã bắt giữ 2 nghi can chính của vụ án là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ quận 12).

Bước đầu hai đối tượng Tài và Phú khai nhận, tối 13/5, Tài rủ Phú đi trộm. Chúng thủ theo dao bấm. Khi trộm chiếc xe máy SH và bị hiệp sĩ vây bắt, Tài dùng dao bấm tấn công khiến 5 hiệp sĩ thương vong. Lợi dụng tình trạng lộn xộn, cả hai lên xe tẩu thoát.

Nghi phạm Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú. Ảnh: Vietnammoi.

Băng nhóm trộm xe chuyên nghiệp, manh động

Theo Trí Thức Trẻ, bước đầu, 2 nghi can khai nhận thuộc một băng nhóm chuyên trộm xe xịn ở TP.HCM. Nhóm này thường trộm các xe tay ga giá trị cao như: SH, Vespa, Dylan…

Ngoài vụ việc trên, nghi can khai cùng với đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm xe máy khác. Thành viên trong nhóm đều là những đối tượng có tiền án, tiền sự. Mỗi lần đi trộm chúng thủ theo hung khí để chống trả lại nạn nhân hoặc người dân khi bị truy đuổi.

Hiện trường vụ việc.

Chi tiết lời khai của 2 nghi phạm, báo Lao Động thông tin, chiều ngày 14/5, Công an TP.HCM triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú nhưng Phú nhất quyết không khai, đồng thời cung cấp chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, qua đấu tranh, Phú đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Phú khai, tối 13/5, Phú gọi điện thoại cho Tài nhưng Tài không nghe máy, sau đó Tài gọi lại, đồng ý đi trộm xe với Phú. Sau khi lượn xe qua nhiều tuyến đường từ quận 10 về quận 3, phát hiện một chiếc xe SH tại một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3, Phú dừng xe chờ sẵn, để Tài xuống trộm.

Trước đó, nhóm hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình gồm 7 thành viên do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm, đã phát hiện nghi vấn nên đeo bám. Khi Tài vừa dắt chiếc SH trộm được xuống đường, chuẩn bị thoát thì bị ông Hoàng hô hoán các thành viên đội hiệp sĩ xông vào khống chế.

Tuy nhiên, trong người Tài có thủ sẵn dao nên hắn đã rút ra chống trả, tấn công loạn xạ khiến 5 người thương vong. Sau đó, Tài nhảy lên xe gắn máy của Phú cầm lái, rồ ga tẩu thoát về hướng ngã sáu Dân Chủ.

Một hiệp sĩ tử vong.

Đến sáng 14/5 thì Phú bị Công an huyện Hóc Môn phát hiện bắt giữ.

Quá trình điều tra mở rộng, lúc 22h tối qua 14/5, PC45 phối hợp với Công an quận Gò Vấp bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ quận 12).

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ vụ việc và thu giữ phương tiện gây án là một xe Exciter màu đỏ đen.

Gây án xong vẫn tự tin không ai lần ra được tung tích

Theo Vietnamnet, sau khi thoát khỏi hiện trường, Phú chở Tài về, rồi cả hai chia ra lẩn trốn. Phú cho rằng vụ việc diễn ra khá nhanh, không ai lần được tung tích của mình và Tài nên vẫn sinh sống ở địa phương.

Đến sáng hôm sau, Phú bị được cơ quan công an mời lên làm việc nhưng hắn vẫn nghĩ là công an không có chứng cứ nên tự tin khai báo, không biết gì. Tuy nhiên, từ những chứng cứ phạm tội đã điều tra, Phú phải khai nhận.

Riêng Tài sau khi tẩu thoát về, hắn tìm đến lẩn trốn ở 1 ngôi nhà tại Q.Gò Vấp. Khi thông tin mạng xã hội bắt đầu đăng tải hình ảnh cá nhân Tài “mụn” với nghi vấn có liên quan thì hắn bắt đầu nao núng, lên kế hoạch bỏ trốn nhưng không thành.

“Vụ án gây day dứt đối với công an, lãnh đạo”

Trong cuộc họp báo sáng nay, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM nhìn nhận: “Vụ án này là một đau thương không chỉ với gia đình 5 người chết và bị thương, mà còn gây phẫn uất và day dứt đối với công an, lãnh đạo và người dân”.

Công an TP. HCM đang tổ chức họp báo thông tin về vụ án. Ảnh: Dân Trí.

Cũng theo Vietnamnet, trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, ngay sau khi xảy ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gần trăm trinh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera các tuyến đường xung quanh khu vực. Lực lượng chức năng cũng làm việc với hàng loạt người tình nghi liên quan, truy lùng hung thủ.

Những hình ảnh camera an ninh trên đường Cách Mạng Tháng Tám và xung quanh đó, bước đầu, Công an có BKS xe gắn máy mà các đối tượng di chuyển là 50Y1 - 065.85 và nghi vấn đây là BKS giả.

Chiếc xe của nghi can. Ảnh: báo Lao Động.

Đồng thời, nhận dạng sơ bộ của 2 đối tượng gây án được xác định và chuyển đến lực lượng trinh sát ở hàng loạt địa bàn. Thậm chí, lúc đó Công an Q.3 đã phối hợp cùng công an các quận, huyện trích xuất các đối tượng đang bị giam, hay tạm giữ ở các vụ án khác để tìm đấu tranh, tìm đầu mối…

Manh mối khám phá đến từ Công an huyện Hóc Môn khi phát hiện nghi vấn nên sáng 14/5, đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn). Khi bị đưa về cơ quan công an, Phú đã khai báo toàn bộ vụ việc.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác, công an khoanh vùng được đồng phạm của Phú, là đối tượng có biệt danh Tài “mụn”, tức Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ Q.12).

Hàng chục trinh sát Công an TP HCM bao vây căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) khuya 14/5, bắt Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài Mụn) - nghi can trong băng trộm xe SH đã đâm chết hai hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3.

Trước đó, nghi can khác tên Phú cũng bị bắt.

Danh tính 2 hiệp sĩ tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Các hiệp sĩ còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, gồm anh Hoàng bị đâm vào vùng bụng, anh Quý bị chém đứt động mạch chủ ở tay, anh Huy bị đâm bên hông sườn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất