Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 hiệp sĩ bị trộm đâm chết: Bị tố vô ơn khi đăng hình ảnh vui vẻ trên trang cá nhân, chủ xe SH nói gì?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc với hình ảnh và những lời lẽ trên facebook cá nhân của người được cho là chủ chiếc xe SH. Đa số ý kiến đều cho rằng, chủ xe SH "vô ơn" khi đăng tải những hình ảnh tươi cười, những bình luận khiếm nhã khi mà các hiệp sĩ vừa bỏ mạng vì bảo vệ tài sản cho chính anh ta.

Liên quan đến vụ việc 2 hiệp sĩ và một người dân đi đường bị nhóm đối tượng trộm xe SH đâm chết, ngày 14/5, Công an quận 3 đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra, truy xét nhóm cướp xe SH nói trên.

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều người dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc. Tại các con hẻm, vỉa hè, người ta vẫn đang tập trung, bàn tán xôn xao.

Bên cạnh sự cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của các hiệp sĩ, sự tiếc nuối xót xa khi các hiệp sĩ phải bỏ mạng, nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc với hình ảnh và những lời lẽ trên facebook cá nhân của người được cho là chủ chiếc xe SH suýt bị mất trộm. Đa số ý kiến đều cho rằng, chủ xe SH “vô ơn” khi đăng tải những hình ảnh tươi cười, những lời bình luận khiếm nhã giữa sự việc đau lòng, mất mát của đội “hiệp sĩ đường phố”.

Những hình ảnh vui vẻ mà chủ xe SH đăng tải sau vụ việc. Ảnh: FBNV.

Thậm chí, những bình luận rất “phản cảm”.

Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, trên trang cá nhân có nickname D.T., được cho là chủ xe SH trong vụ trộm đêm ngày 13/5 vừa qua đã đăng tải những hình ảnh vui mừng, thậm chí người này còn đi nhậu để “xả xui”. Đồng thời, khi cộng đồng mạng phản ứng gay gắt với hành động này của chủ xe, anh ta còn nhẫn tâm trả lời bình luận: “Không liên quan đến tôi”.

Trước sự việc này, sáng nay, 14/5 người nhận là chủ xe SH nói trên đã đến gặp một người trong nhóm hiệp sĩ để phân trần. Qua trao đổi, chủ xe SH cho biết, anh ta tên là Lỗ Hoài Phương - hiện đang làm việc tại TP. HCM.

Chủ xe SH tên Phương trần tình sau vụ việc với một người trong đội Hiệp sĩ. Ảnh cắt từ clip.

Chủ xe SH kể lại: “Khoảng 20h10 tối 13/5, tôi ghé shop ở Lê Văn Sỹ mua quần, dựng xe SH ở ngoài. Khoảng được 10 phút ra ngoài không thấy xe đâu và tự nhủ mất xe rồi. Khi tôi ra ngoài thấy xe mình nằm ngoài đường, chồng lên một xe wave. Lúc đó, tôi tưởng hai bên giang hồ đánh nhau, nên sợ quá đi vào”.

Anh Phương cho rằng, sau khi có người gọi taxi chở những người bị đâm nằm dưới đất, anh này mới biết là nhóm hiệp sĩ. Sau đó, anh Phương cũng làm việc với công an phường.

Ngoài ra, người này cũng cho biết những bình luận được cho là “vô ơn” trên mạng xã hội là không phải là của mình.

“Những bình luận trên Facebook không phải của tôi, là Facebook mạo danh. Tôi còn ở đấy đến 2h sáng làm việc với công an, sáng nay còn qua nhà các nạn nhân. Tôi hoàn toàn không nhắn tin, bình luận như vậy, đó hoàn toàn là bịa đặt. Nhân tiện đây, tôi cũng xin cảm ơn và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các hiệp sĩ. Chiều nay, tôi sẽ trực tiếp qua thăm hỏi các anh đang điều trị trong bệnh viện”, anh Phương nói.

Hiện tại, theo tìm hiểu, sau khi sự việc xảy ra, nhiều Facebook mang tên Tony Duy cũng đã được lập ra. Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự bức xúc với những hình ảnh và phát ngôn trên trang cá nhân được cho là của xe SH, còn có nhiều bình luận đồng tình rằng, anh Phương bị người khác mạo danh, lập nick ảo để đăng tải những điều “phản cảm” nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất