Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 hiệp sĩ bị nhóm trộm đâm tử vong: Một hiệp sĩ và người yêu đã chọn ngày đám cưới

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Có mặt tại bệnh viện, gia đình của hiệp sĩ Nam gồm mẹ, em gái và bạn gái của Nam vẫn cố chờ vào một phép màu kì diệu. Thế nhưng tất cả đều đã lặng đi trước sự ra đi của Nam.

Tối 13/5, một nhóm hiệp sĩ của quận Tân Bình, TP.HCM, trong lúc bắt trộm đã bị nhóm trộm cướp xe SH tấn công lại. Vụ việc khiến 2 hiệp sĩ và 1 người đi đường ứng cứu bị đâm tử vong trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).

2 hiệp sĩ tử vong là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Được biết, anh Thôi là người Bình Định, đang làm lái xe Grab, có cậu con trai 7 tuổi. Còn Nam là người Sài Gòn (ở quận Gò Vấp). Nam có người yêu, 2 người đã chọn ngày, chuẩn bị cưới thì xảy ra sự việc đau lòng.

Lực lượng công an tiến hành bảo vệ hiện trường.

Trao đổi với Zing.vn, người thân của hiệp sĩ Nam cho hay khoảng 19h ngày 13/5, anh Nam hẹn bạn bè đi uống cà phê. Người thân đều biết công việc mỗi tối của anh Nam, nhưng không can ngăn vì anh đã tham gia đội săn bắt cướp từ lâu. Theo chia sẻ, anh Nam đang chuẩn bị kết hôn.

Theo Thanh niên đưa tin, tại Khoa cấp cứu bệnh viện 115 (Q.10), thân nhân của “hiệp sĩ” Nam cùng nhiều bạn bè và các thành viên trong nhóm “hiệp sĩ” có mặt túc trực phía ngoài khu vực cổng cấp cứu suốt đêm.

Trong đó, gia đình của anh Nam gồm mẹ, em gái và bạn gái của Nam vẫn cố mong điều kì diệu sẽ đến, thế nhưng tất cả đều chết lặng với sự ra đi của anh Nam. Có lúc người em gái của anh Nam bật khóc, thậm chí có khi muốn ngất xỉu, phải nhờ bạn bè người thân dìu và xoa bóp mới có thể ngồi lại được.

Riêng mẹ ruột của anh Nam lẳng lặng ngồi một góc đối diện, ngóng vào phòng cấp cứu. “Tôi không biết khi nào sẽ đưa nó về quê”, mẹ của anh Nam nói.

Một hiệp sĩ bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Người thân “hiệp sĩ” Thôi cũng có mặt tại khoa cấp cứu bệnh viện 115 trong đêm. Chia sẻ với Zing.vn, người chị dâu của hiệp sĩ Thôi nghẹn ngào: “Nó kiếm tiền chính bằng việc chạy xe ôm. Khi đêm xuống, hết khách thì tham gia đội săn bắt cướp. Nhà nó nghèo lắm, hai vợ chồng chia tay nhau lâu rồi. Thằng bé con mới học lớp 4. Giờ tụi tôi đang chia nhau ra báo tin cho cha mẹ và vợ cũ của Thôi”.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, Tuyết - một thành viên trong đội “hiệp sĩ đường phố” Tân Bình, vừa trải qua giây phút “sinh tử” khi đấu tranh với nhóm trộm kể, khoảng 20h30, nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình “mai phục” nhóm trộm cắp từ Bắc Hải (quận 10, cách hiện trường 500m) hướng ra Cách Mạng Tháng 8 về Vòng xoay Dân chủ. Đi đến địa chỉ 348C đường Cách Mạng Tháng 8, nhóm này phát hiện chiếc xe Honda SH đang dựng trên vỉa hè. Hai đối tượng liền bẻ khóa xe

“Phát hiện sự việc, chúng tôi áp sát đối tượng. Chú Hoàng đâm xe thẳng vào, chúng ngã xuống. Sau đó, 2 đối tượng đã dùng dao ba xếp đâm mọi người. Chúng ra tay rất nhanh, tàn bạo, mọi người không kịp phản ứng“, anh Tuyết nhớ lại.

 Khoảng 20h tối 13/5, nhóm hiệp sĩ bám theo nhóm trộm trên đường CMT8, quận 3, TP. HCM.

Khi đến trước cửa hàng quần áo trên đường CMT8, nhóm hiệp sĩ phát hiện nhóm trộm có hành vì bẻ khóa trộm xe SH ( màu xám) trên vỉa hè.

Ngay lập tức nhóm hiệp sĩ tiếp cận hô hoán, khống chế. Tuy nhiên, đồng bọn nhóm trộm từ phía sau cầm hung khí truy sát nhóm hiệp sĩ. Hậu quả khiến 2 hiệp sĩ bị thương nặng cùng 1 người dân ứng cứu tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM có mặt hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh để nhận dạng nhóm đối tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất