Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 cha con trúng đạn khi đứng trước cửa nhà: Phát hiện nhiều tình tiết bất ngờ

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến 2 cha con ở Đà Lạt bị thương không phải do nhóm của đối tượng Trần Minh Tuấn, chủ nhân “kho” vũ khí nhà bên cạnh, mà là một đối tượng khác.

Mới đây, vụ việc 2 cha con bất ngờ trúng đạn trước cửa nhà ở Đà Lạt khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Được biết, khoảng 14h ngày 4/4, anh Trương V. A. (19 tuổi, đường Hàn Thuyên, Đà Lạt) vừa dắt xe gắn máy ra ngoài thì bất ngờ bị trúng đạn ở bàn tay trái. Thấy vậy, ông Trương C. B. (62 tuổi) hoảng hốt, chạy lại giúp con băng bó vết thương nhưng bất ngờ lại một tiếng nổ nữa vang lên khiến bàn tay phải của ông trúng đạn.

Sau đó, cả hai nạn nhân nhanh chóng được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã gắp ra 4 viên đạn chì từ tay hai cha con.

Vết máu của nạn nhân. Ảnh: Dân trí.

Khám nghiệm hiện trường, bất ngờ thu giữ thêm nhiều vũ khí nguy hiểm từ gia đình hàng xóm

Ông B. cho biết, thời điểm bị trúng đạn không thấy bất kỳ ai quanh khu vực, chỉ thấy chiếc xe hơi bán tải màu cam BSK 29C-753.26 đậu trước cửa căn nhà số B13 liền kề.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến bảo vệ, khám nghiệm hiện trường cũng như khám xét khẩn cấp căn nhà B13 (khu quy hoạch Hàn Thuyên, Đà Lạt). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vũ khí, hung khí nguy hiểm: 3 khẩu súng, 169 viên đạn và 58 vỏ đạn đã qua sử dụng cùng hàng loạt dao, mã tấu…

Chiếc xe bán tải của Tuấn đậu trước nhà ông B. cũng bị trúng đạn. Ảnh: Dân trí.

Chủ căn nhà này được xác định là ông Trần Minh Tuấn (43 tuổi). Tại cơ quan công an, bước đầu ông Tuấn khai nhận số vũ khí, hung khí trên là của mình.

Ban đầu, Tuấn bị tình nghi liên quan đến vụ nổ súng. Tuy nhiên, một tình tiết bất ngờ, chiếc xe hơi bán tải màu cam đậu trước nhà nạn nhân là của Tuấn cũng bị dính nhiều vết đạn, khiến cơ quan điều tra đặt ra nhiều nghi vấn.

Hàng xóm khai “thử súng” nên bắn nhầm

Theo Thanh niên, Công an TP Đà Lạt đã tạm giữ hình sự 5 người liên quan, trong đó có ông Trần Minh Tuấn (43 tuổi) chủ căn nhà B13 Hàn Thuyên. Những người khác sống cùng căn nhà với ông Tuấn có hộ khẩu tại các tỉnh Nam Định, TP Hải Phòng, Phú Thọ,… Các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự, không nghề nghiệp rõ ràng, có các biểu hiện hoạt động phi pháp…

Ông Tuấn khai nhận số vũ khí, hung khí trên là của mình, đồng thời thừa nhận một người trong nhóm của ông đã “thử súng” khiến cha con ông Bình bị thương.

Khu vực xảy ra vụ án. Ảnh: Thanh niên.

Tuy nhiên, theo tin từ Dân trí, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an truy tìm và xác định đối tượng Trần Minh Khánh (SN 1982, tạm trú tại số 1 Hàn Thuyên, Đà Lạt) - ở cách hiện trường nhà ông B. khoảng 200m, là thủ phạm vụ nổ súng.

Ngay sau khi gây ra vụ nổ, đối tượng Khánh còn chạy lại hiện trường để xem lại “dấu vết”. Khi biết cha con ông B. bị thương, mọi người tập trung đông, đưa các nạn nhân đi bệnh viện, Khánh lẻn về nhà.

Cơ quan điều tra truy tìm và xác định, Khánh là thủ phạm vụ nổ súng, nên chiều tối ngày 5/4 đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp với đối tượng Khánh. Tại cơ quan điều tra, đối tượng thừa nhận hành vi và khai nhận mua khẩu súng hơi trên mạng. Khi nổ súng, đối tượng có sử dụng ống ngắm, đầu giảm thanh nên không gây tiếng nổ lớn.

Cũng theo điều tra, Khánh là đối tượng nghiện, có khả năng tự chế được một số loại súng, từng 2 lần bị xử lý vì hành vi sử dụng súng cồn (loại tự chế), bắn vu vơ nhưng chưa gây thương tích cho ai. Lần này, đối tượng dùng khẩu súng hơi (cũng loại tự chế) bắn về phía nhà ông B. thì gây thương tích.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất