Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 2 bé trai bị điện giật tử vong ở Sài Gòn: Chủ đầu tư nhận lỗi vị đã bất cẩn

Diệu Thùy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đại diện chủ đầu tư tuyến đường Vành đai 2 cho biết phần lô cốt bảo vệ công trường vừa được tháo ra để thi công tường chắn hai bên đường. Đơn vị thi công đang đợi bêtông khô để lắp lại thì xảy ra sự cố gây ra cái chết thương tâm của 2 cháu nhỏ.

Vụ 2 bé trai bị điện giật tử vong khi chơi đùa trên bãi đất thuộc khu vực thi công đường vành đai 2, đường nối Phạm Văn Đồng với đường Gò Dưa, sáng 21/7, ông Đào Văn Phú - Giám đốc điện lực Thủ Đức (Tổng Công ty điện lực TP.HCM) cho biết, đã có báo cáo về vụ sự việc đau lòng này.

Ông Phú chỉ ra 2 nguyên nhân dẫn vụ tai nạn thương tâm trên. Thứ nhất, đơn vị thi công kéo đường dây điện cấp cho thiết bị không an toàn, gây rò rỉ điện. Thứ hai, công trường không rào chắn, đặt biển báo để cho các cháu nhỏ chạy vào chơi, dẫn tới tai nạn chết người.

Dọc công trình không hề có rào chắn cách ly dự án đang thi công với nhà dân. Ảnh: vietnamnet

“Chỉ cần thi công công trình cao ốc thôi cũng phải rào chắn lại rồi. Đằng này, đây là công trình trọng điểm của TP mà anh không hề thực hiện nghiêm quy định, rất cẩu thả” - ông Phú nhận xét.

Bên cạnh đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hải Bắc - phó Ban quản lý dự án Vành đai 2 khu vực quận Thủ Đức - cho biết chủ đầu tư của tuyến đường này là Công ty cổ phần Văn Phú Bắc Ái, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái, nhà thầu phụ thi công vị trí xảy ra sự cố là doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Tân Vũ.

Vị trí xảy ra sự cố giật điện khiến 2 bé trai tử vong là khu vực vừa được tháo phần lô cốt để thi công phần tường chắn hai bên đường được khoảng 1 tháng nay. Phía đơn vị thi công đang đợi phần bêtông khô và đạt chuẩn kỹ thuật sẽ lắp lại rào chắn.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: báo Người Lao Động

Khi được hỏi lí do vì sao tháo rào chắn nhưng đơn vị không cắt cử người canh gác, không rào chắn, ngăn chặn người dân ra vào công trường, ông Bắc cho biết do thi công tuyến dài nên cắt cử người tuần tra dọc tuyến, nhưng không thể có mặt 24/24 giờ tại một vị trí nào để nhắc nhở người dân. Công trường đã gắn biển cảnh báo nguy hiểm dọc tuyến thi công nhưng không may vẫn xảy ra sự cố này.

Về vấn đề đường dây điện nằm trên đất, ông Bắc cho biết do thi công theo phương pháp cuốn chiếu nên đường dây điện không thể lắp cố định mà thi công đến đâu sẽ tháo xuống để kéo đi. Mặt khác, có một số phương tiện thi công có chiều cao lớn nên phải hạ dây điện để xe đi qua.

Phía chủ đầu tư nhận lỗi vì đã bất cẩn không kịp đưa dây điện lên cao lại lúc dừng thi công. Đơn vị cho biết đã phối hợp với địa phương để hỗ trợ cho gia đình nạn nhân lo hậu sự cho 2 cháu trai xấu số.

Như đã đưa tin, khoảng 15h ngày 20/7, một nhóm cháu nhỏ độ tuổi từ 10 đến 16 chơi đùa trên bãi đất thuộc khu vực thi công đường vành đai 2, đường nối Phạm Văn Đồng với đường Gò Dưa, thuộc phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bất ngờ bé Lê Minh Châu (10 tuổi, quê Bình Thuận) bị điện giật. Thấy vậy, hai em nhỏ cùng nhóm chạy lại cứu bạn và cũng bị giật.Sau khi người dân đến kiểm tra phát hiện bé Châu đã tử vong, 2 bé còn lại được chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé trai Trương Đặng Văn Bình (10 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã tử vong tại bệnh viện.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy (Tổng hợp)

Tin mới nhất