Sắc màu Cuộc Sống

2 bệnh nhân nhận giác mạc của bé Hải An đến tận nhà cảm ơn gia đình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều nay 5/3, 2 bệnh nhân nhận được giác mạc từ bé Hải An đã đến nhà, thắp hương cho bé và nói lời cảm ơn với gia đình.

2 bệnh nhân là cụ bà 73 tuổi và người đàn ông 42 tuổi đã đến thăm gia đình, thắp nén nhang cho bé Hải An và nói lời cảm ơn. Tất cả đều rất xúc động trước hành động cao đẹp của cô bé 7 tuổi. Những người tưởng như đã mất đi hy vọng nhìn thấy ánh sáng, nhờ tấm lòng thiện của Hải An, giờ đây lại thêm một lần nữa nhìn thấy mặt trời.

Đối với gia đình cô bé, có lẽ khoảnh khắc gặp lại này sẽ là kỉ niệm họ không thể quên. Giác mạc của con gái họ, giờ đây lại tiếp tục sống trong một cơ thể khác.

Cụ bà 73 tuổi nhận giác mạc của Hải An đến tận nhà cô bé thắp nén nhang và nói lời cảm ơn gia đình.

2 bệnh nhân cùng thắp nén nhang cho bé Hải An.

Trước đó, theo tin từ bệnh viện Mắt Trung ương, chiều 26/2, đơn vị này đã ghép giác mạc của bé Hải an cho 2 bệnh nhân. Đây là 2 người có các chỉ số tương thích cao nhất với giác mạc của bé Hải An (trong 1.000 hồ sơ chờ ghép giác mạc tại Bệnh viện Mắt Trung ương Hà Nội). Trong đó, cụ bà 73 tuổi bị sẹo giác mạc, nhiều năm nay sống trong bóng tối. Bệnh nhân nam 42 tuổi bị đục giác mạc di truyền, không nhìn rõ 8 năm qua.

Chiều 22/2, bé Hải An qua đời vì căn bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa - một căn bệnh hiếm ở trẻ em và điều trị vô cùng khó khăn. Mẹ bé và gia đình đã quyết tặng hiến tặng giác mạc của bé để trao ánh sáng cho những người khác. Nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An và gia đình đã khiến nhiều người xúc động.

Trong lễ tang của bé ngày 24/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời từ biệt. Bộ trưởng viết “Bé đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất