Sắc màu Cuộc Sống

Vợ tài xế container đâm Innova lùi ở Thái Nguyên: Tôi rất vui khi biết bản kháng nghị của tòa, đây là cơ hội cho chồng tôi

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Gia đình chưa nhận được bản kháng nghị của Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội nhưng được biết qua luật sư bào chữa cho anh Hoàng thông báo. Thực sự tôi rất vui mừng khi nhận được tin này, đây là cơ hội cho chồng tôi được cơ quan pháp luật xem xét một cách khách quan nhất..." - chị Thuý chia sẻ.

Chiều 21/11, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, điều tra bổ sung vụ lái xe container Lê Ngọc Hoàng va chạm ô tô Innova do Ngô Văn Sơn điều khiển đang lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ngày 19/11/2016.

Theo đó, trong chiều nay, TAND Cấp cao sẽ phát hành bản kháng nghị. Vị lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cũng cho hay, do vụ án còn nhiều tình tiết cần được làm rõ, điều tra bổ sung. Việc tài xế Hoàng có được tại ngoại hay không do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên xem xét, quyết định.

Bị cáo Hoàng trong phiên xét xử phúc thẩm vừa qua.

Trước sự việc trên, chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài Hoàng) cho biết, chị rất vui mừng khi nhận được kháng nghị thông tin TAND Cấp cao hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm.

“Gia đình chưa nhận được bản kháng nghị nhưng được biết qua luật sư bào chữa cho anh Hoàng thông báo. Tuy nhiên, thực sự tôi rất vui mừng khi biết quyết định của Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội, đây là cơ hội cho chồng tôi được cơ quan pháp luật xem xét một cách khách quan nhất, mong chồng sớm được trở về với gia đình”, chị Thuý chia sẻ.

Chị Thuý vui mừng khi nhận được thông tin bản kháng nghị của Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội huỷ hai bản án sơ thẩm, phúc thẩm.

Theo chị Thuý, ngày hôm qua (20/11) chị cũng có nghe nhiều thông tin nói sẽ hủy 2 bản án trên, tuy nhiên chị cứ ngóng chờ mãi đến tối cũng không thấy gì.

“Sáng nay, đi làm tôi cũng kể chuyện với công ty, không biết là đã có kết luận chưa, hơn 1 tuần trôi qua rồi sốt ruột quá. Đến giờ, khi nghe tin này thì mừng lắm, tôi phải đi báo cho bố mẹ và họ hàng biết luôn”, chị Thúy xúc động nói.

Chị kể, cả đêm qua chị không tài nào chợp mắt nổi. Chị đã thức dậy và thắp điện cả đêm, nhỡ đâu có thông tin gì mới về vụ việc hay chồng được cho về nhà.

Chị Thúy mong chồng sớm trở về với gia đình.

“Ngày 6/11 vừa qua, tôi có lên Thái Nguyên thăm chồng đang bị tạm giam được 10 phút, anh bảo mọi người không phải lo sức khoẻ của anh, tinh thần anh cũng phấn chấn hơn nhiều. Tôi động viên anh cứ yên tâm bên ngoài này mọi người cùng gia đình đang cố gắng hết sức đứng về phía anh. Nghe xong chồng rất xúc động, gửi lời cảm ơn mọi người đã giúp đỡ, hiệp hội lái xe…”, chị Thuý tâm sự.

Chiều nay chị Thuý đang làm đi làm thì đoàn hiệp hội lái xe đến nhà chơi nên chị quay về. “Khi đang định định đi làm tiếp thì tôi nhận được tin vui này nên chắc hôm nay tôi nghỉ làm để thông báo cho mọi người trong gia đình”, chị Thuý cười nói.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn lái chiếc xe Innova chở anh Trường (quê Bắc Ninh) cùng 9 người thân đi ăn cưới ở TP Thái Nguyên. Do đi quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên Sơn cho ô tô đi lùi, sát hàng rào bên phải.

Cùng lúc đó, Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, ở Thái Bình) điều khiển xe container đi thuận chiều trên cao tốc. Đến gần nút giao, thấy chiếc Innova phía trước, cách 70m đang bật đèn phanh đỏ, tài xế xe kéo không phanh giảm tốc. Do phía sau có ô tô khác vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đâm vào đuôi chiếc Innova.

TAND thị xã Phổ Yên sau đó tuyên Ngô Văn Sơn 10 năm tù và Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Về dân sự, tòa buộc Sơn bồi thường hơn 700 triệu đồng, buộc Hoàng bồi thường gần 500 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.

Sau phiên tòa sơ thẩm, 2 bị cáo và đại diện gia đình các nạn nhân cùng kháng án. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Sơn khai trước khi lùi chiếc Innova đã quan sát qua gương và thấy không có phương tiện khác phía sau.

Còn tài xế container trình bày, hôm xảy ra va chạm, Hoàng chở 10 bó thép và lưu thông với tốc độ 60 - 65km/h. Phát hiện phía trước có ô tô màu trắng đang nháy đèn đỏ, bị cáo liền rà phanh và chuyển sang làn đường bên trái để tránh nhưng vẫn tông phải.

Tại toà, bị cáo Hoàng nói sau khi án sơ thẩm tuyên 8 năm tù, anh đã mất niềm tin vào sự thật. Có lần, bị cáo đâm đầu vào tường trại giam tự sát nhưng được cảnh sát cấp cứu. Giãi bày trước tòa, Hoàng mong muốn HĐXX đặt mình vào vị trí của bị cáo.

Sau hơn một giờ nghị án, HĐXX nhận định tài xế container đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ. Do đó, khi ô tô cách chiếc Innova 30m Hoàng mới phát hiện xe đang lùi rồi nhấn phanh.

“Hành vi này vi phạm Thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 phương tiện”, chủ tọa kết luận và quy buộc bị cáo Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin. Tuy nhiên, HĐXX thấy cần giảm một phần hình phạt cho các bị cáo để động viên, sớm cho họ trở về với xã hội. Trên cơ sở đó, tòa tuyên Ngô Văn Sơn 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù.

Về phần dân sự, Tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất