Sắc màu Cuộc Sống

Vợ tài xế container đâm Innova lùi ở Thái Nguyên: 'Nghe những lời gan ruột từ chồng, tôi nghẹn đắng khóc không nên lời'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Tôi vẫn nhớ một lần vào gặp chồng, chồng tôi bảo ‘Em ở ngoài hãy nhờ tất cả mọi người, tìm luật sư giúp anh, giờ anh ở trong này không biết làm thế nào nữa. Anh muốn sớm trở về với gia đình, về bên em và các con”, chị Thuý kể lại.

4 giờ sáng bắt xe đi gửi đơn kêu oan cho chồng

Những ngày qua, sau bản án TAND tỉnh Thái Nguyên xử phúc thẩm vụ xe đầu kéo container tông trúng ôtô Innova chở 11 người đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, làm 4 nạn nhân tử vong, TAND Tối cao đã đề nghị TAND tỉnh Thái Nguyên báo cáo, đồng thời rút hồ sơ để xem xét.

Nhiều chuyên gia pháp luật đồng tình, cho rằng bản án dành cho tài xế container Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, trú ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cần phải được xem xét lại.

Chị Thuý bên hai con trai chơi với những hình nộm bố gửi ra từ trại tạm giam về.

Tìm về căn nhà nhỏ đi thuê lại của vợ chồng lái xe Hoàng ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng những ngày này, từ khi thông tin vụ án của anh Hoàng sẽ được xem xét lại, khá đông người hàng ngày qua lại động viên gia đình. Điều đó nghĩa là, anh Hoàng và gia đình sẽ có thêm hi vọng trong vụ án đang là tâm điểm của dư luận này.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thuý cho biết, mấy ngày qua chị phải liên tục di chuyển trên đường. Chị phải gửi 2 con nhỏ nhờ người trông nom, xin nghỉ việc để chuẩn bị cho hành trình đi tìm công lý cho chồng.

Bị cáo Hoàng trong phiên xét xử phúc thẩm vừa qua.

Hai đứa trẻ con anh chị là cháu Vũ Hoàng Nhật Phong (6 tuổi) và cháu Vũ Hoàng Nhật Minh (gần 4 tuổi). Ngồi tựa đầu vào vai mẹ, hai cháu nhỏ hí hoáy ngồi xếp hình và chơi với những hình nộm bố gửi ra từ trại tạm giam.

Chị Thúy bảo, đến giờ bản thân cũng không nhớ nổi mình đã gửi bao nhiêu lá đơn. Có những thời điểm, chị rất mệt mỏi nhất là sau kết quả của 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm. Thế nhưng, được sự động viên của anh em, bạn bè và đặc biệt là nhớ đến ánh mắt cũng như lời nói của chồng lúc chị gặp anh trong nhà tạm giam, chị lại quên hết mệt nhọc.

Chị Thuý nhớ lần gặp chồng, anh Hoàng nhờ mọi người tìm công lý cho mình.

“Tôi vẫn nhớ một lần vào gặp chồng, chồng tôi bảo ‘Em ở ngoài hãy nhờ tất cả mọi người, tìm luật sư giúp anh, giờ anh ở trong này không biết làm thế nào nữa. Anh muốn sớm trở về với gia đình, về bên em và các con. Nghe những lời gan ruột từ chồng, tôi nghẹn đắng, khóc không nên lời”, chị Thuý xúc động nói.

Theo chị Thuý, trước đây mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều do anh Hoàng đứng ra lo liệu. Từ khi chồng vướng vào vòng lao lý, một mình chị phải cáng đáng lo toan mọi công việc, chăm sóc hai con.

Chị Thuý không nhớ nổi hai năm qua đã gửi bao nhiêu lá đơn đến cơ quan công quyền.

Hứa rằng sẽ cố gắng hết sức nhưng khi bắt tay vào cuộc, chị Thúy rất bối rối. Chị đã phải lên mạng tìm hiểu và rất may mắn nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Rồi những lá đơn đã được chị gửi đến các cơ quan chức năng.

“Gần 2 năm qua, tôi cũng không còn nhớ nổi mình đã gửi biết bao nhiêu lá đơn đến các cơ quan chức năng. Tôi hi vọng chồng mình nhận được một bản án công tâm nhất. Sau phiên tòa sơ thẩm, tôi mới nhận lại được phản hồi từ Tòa án nhân dân tối cao, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Văn phòng Chính phủ.

Tôi chỉ tranh thủ đi gửi đơn trong ngày thôi, 4h sáng khi trời còn tờ mờ, con còn đang ngủ tôi đã dậy bắt xe đi rồi. Mới đầu cũng gặp nhiều khó khăn, đi đến đâu lại hỏi đến đó, những lá đơn đưa được tận tay những nơi muốn gửi tôi cảm thấy an tâm hơn. Hay những hôm tranh thủ lên thăm chồng tôi cầm đơn theo luôn”, chị Thúy nhớ lại.

Ước mơ giản dị bỗng dưng tai họa ập xuống

Quãng thời gian anh Hoàng bị giam ở thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên chị Thuý tuần nào cũng lo toan mọi việc rồi vội vã lên thăm chồng. Đến khi chồng bị giam ở tỉnh Thái Nguyên, 1 tháng chị mới được tới thăm anh. Tuy nhiên, những lần thăm nom đó chỉ là tiếp tế đồ ăn chứ chưa lần nào chị được gặp trực tiếp để trò chuyện.

Ngôi nhà chị Thuý đang thuê ở sau khi cầm cố trước đó.

Sau phiên toà sơ thẩm chị Thuý cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của hội lái xe trên cả nước. Mọi người cũng trực tiếp về tận nhà động viên chị vượt qua khó khăn. Đó cũng chính là động lực lớn nhất giúp chị đứng vững để kêu oan cho chồng. Số tiền mọi người ủng hộ cho gia đình chị, chị sẽ dùng vào việc đi lại và lo kháng án cho chồng.

“Tình cảm của các anh em lái xe tôi có kể đến sáng cũng không hết được, có những người dù chẳng quen biết nhau nhưng họ đã tìm về tận nhà tôi để động viên giúp đỡ, đồng hành cùng gia đình tôi. Những ân huệ đó, gia đình chẳng bao giờ quên được”, chị Thúy xúc động kể.

Chị Thuý luôn biết ơn hội lái xe đã sát cánh cùng gia đình mình trong những ngày tháng qua.

Ngoài ra rất nhiều cuộc điện thoại động viên chị mạnh mẽ vượt qua khó khăn, hãy tin vào sự công tâm của pháp luật, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn. Những hành động đó của mọi người như tiếp thêm động lực, đồng hành cùng chị trong suốt quãng thời gian qua.

Chị Thuý kể, năm 2013, hai vợ chồng chị mua trả góp ngôi nhà đang ở, đến năm 2014 trả được hết nợ. Đầu năm 2015, gia đình cầm cố căn nhà cho một người hàng xóm để mua trả góp chiếc xe container của Công ty Hiếu Thảo cho anh Hoàng chạy.

Hai vợ chồng tằn tiện, vay mượn và đã trả được số nợ hơn 400 triệu đồng và cho đến trước ngày xảy ra tai nạn đau lòng anh Hoàng bị bắt giam số nợ ấy vẫn còn nợ khoảng hơn 500 triệu đồng nữa.

Nhiều người dù không quen biết nhưng liên tục gọi điện động viên khiến chị Thuý ấm lòng hơn.

Nói về chồng, chị Thuý bảo kể từ khi hai người quyết định tiến tới hôn nhân từ năm 2011 đến nay, anh Hoàng là người hiền lành và rất yêu thương vợ con. Cứ mỗi lần đi làm xa có gì ngon đều mang về cho vợ con.

“Khi mua xe anh ấy bảo, em cố gắng chịu khổ 5 năm thôi, anh trả nợ xong, vợ chồng mình sẽ không còn cực khổ nữa. Ước mơ giản dị là thế nhưng rồi tai họa bỗng dưng ập xuống…”, nói rồi chị Thuý bật khóc.

Chị Thúy bảo, từ khi chồng gặp nạn, công việc của chị Thúy cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, một mình chị phải cáng đáng mọi thứ, vừa phải lo các thủ tục giấy tờ, vừa phải đi làm để kiếm tiền nuôi các con và lo cuộc sống hằng ngày, kiếm tiền trả lãi cho ngân hàng. Có những ngày, chỉ trở về nhà khi thân thể rã rời không bước đi nổi nhưng nghĩ đến chồng ở trong tù, 2 con đang tuổi ăn tuổi lớn chị lại tự nhủ mình phải cố gắng. Chị luôn động viên các con ngoan ngoãn chăm lo học hành.

Giây phút đoàn tụ ngắn ngủi của cha con tài xế Hoàng.

Những lần xét xử trước chị Thuý không dám đưa con đến toà vì sợ tâm lý con bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì xa con quá lâu, anh Hoàng nhớ con nên sau đó chị Thúy đã cho cả 2 con lên để gặp bố.

Về gia đình các nạn nhân, chị Thúy cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, vợ chồng chị Thúy cũng đến thăm hỏi, có lời xin lỗi đến các gia đình nạn nhân. Do kinh tế eo hẹp nên vay mượn được bao nhiêu gia đình chị lên thăm hỏi, chia sẻ với những người không may mắn bị tai nạn trước đó. Hôm lễ 49 và 100 ngày gia đình chị đều có mặt.

Ngày 7/11, chị Thúy và gia đình đã lên Thái Nguyên thăm anh Hoàng. Gia đình có 10 phút để gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Mọi người trong gia đình đều dặn dò và động viên anh Hoàng. Chị Thúy cũng đã chia sẻ về những gì đang diễn ra.

“Tôi đã nói với anh là tất cả mọi người đều đứng về phía anh, nên anh đừng từ bỏ bất cứ hi vọng nào cả, dù mong manh nhất”, chị Thuý nói thêm.

Nghe vợ kể, anh Hoàng cũng rất vui mừng. Hiện gia đình chị Thúy đã nhận được bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Thái Nguyên. Ngay sau đó, gia đình chị sẽ làm việc với các luật sư để soạn thảo hồ sơ để kháng án lên Giám đốc thẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất