Sắc màu Cuộc Sống

Võ sư Pierre Flores chờ Huỳnh Tuấn Kiệt, nhưng không thấy hồi âm

Theo VnExpress
Chia sẻ

Trước khi bay ra Hà Nội, võ sư Pierre Francois Flores đã chờ đợi câu trả lời từ Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo nhưng không thấy hồi âm.

Cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đến TP HCM hôm 10/7, sớm hơn dự kiến hai ngày. Ông đi cùng năm đại đệ tử, trong có người từng hai năm liên tiếp vô địch quyền anh tại Canada.

Mục đích của chuyến đi này, theo Pierre là “làm trong sạch võ học”, nhất là võ thuật truyền thống. Ông không tin những video về võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt và muốn giao đấu để chứng thực khả năng “truyền điện” của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo này. Sau đó, môn phái Nam Huỳnh Đạo ra thông báo rằng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẵn sàng gặp Pierre Flores, với điều kiện cao thủ Vịnh Xuân phải viết thư xin lỗi công khai trên truyền thông. Ông Kiệt cho rằng Pierre Flores đã nói sai sự thật ở hai điểm: nội công truyền điện là giả và việc ông tìm đại sư Nam Anh học nghề.

Tuy nhiên, cao thủ Vịnh Xuân không chấp nhận yêu cầu xin lỗi mà võ sư Kiệt đưa ra để đổi lấy việc giao đấu.

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn chưa chịu “xuất quan”.

Sau khi đến TP HCM, ông Pierre Flores đã chờ đợi câu trả lời từ phía Nam Huỳnh Đạo trong một ngày nhưng không thấy hồi âm. Đêm 11/7, ông cùng các đệ tử bay ra Hà Nội để giao đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu của hệ phái Đoàn Long Karate.

Tới Hà Nội, Pierre Flores và các đại đệ tử quốc tịch Canada được một số môn sinh Vịnh Xuân đón tiếp và đưa đi thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Ông Pierre (đứng, áo đen trắng) và các đệ tử trong chuyến đến Việt Nam. Ảnh: Diệu Nam Định.

Võ sư người Canada sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh - Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Ông từng đến Việt Nam, và giao đấu với một số cao thủ.

Trong trận đấu kéo dài chừng ba phút với võ sư Đoàn Bảo Châu vào chiều 12/7, Pierre Francois giành chiến thắng áp đảo. Ông dự kiến còn hai đến ba trận đấu nữa ở Việt Nam, nhưng chưa công bố danh tính đối thủ. Nhiều khả năng một trong số đó là Tuấn “hạc”, người từng hạ ông năm 2010 ở Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất