Sắc màu Cuộc Sống

Võ sư Nam Anh Kiệt bị cách chức sau clip 'đánh úp' võ sư Nam Nguyên Khánh

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau lùm xùm đánh nhau với chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc - Nam Nguyên Khánh, võ sư Võ sư Nam Anh Kiệt bị cách chức tổng đàn chủ tại Việt Nam.

Tối 15/7, võ sư Nam Anh Kiệt đã bị Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái (còn gọi là Vịnh Xuân Nam Anh) quyết định cách chức tổng đàn chủ tại Việt Nam, sau lùm xùm đánh nhau với võ sư Nam Nguyên Khánh.

Nam Anh Kiệt (phải) bị cách chức sau lùm xùm đánh nhau với võ sư Nam Nguyên Khánh.

Quyết định cách chức có nêu: “Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ từ năm 2015, võ sư Nam Anh Kiệt có nhiều sai phạm trong công tác chuyên môn, thiếu trách nhiệm trong việc điều hành và phát triển môn phái tại Việt Nam”.

Ngoài ra, quyết định cũng nêu rằng cách hành xử thiếu kiềm chế của ông Kiệt gần đây đã gây ra nhiều cuộc đối đầu với các môn phái và cá nhân trong giới võ lâm đồng đạo.

Trong quyết định không nêu rõ sai phạm cụ thể nhưng việc cách chức không loại trừ khả năng liên quan đến vụ việc gần đây với chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc - Nam Nguyên Khánh.

Quyết định cách chức ông Kiệt của Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Trước đó, ngày 13/7, Nam Anh Kiệt cùng một số người kéo tới võ đường của võ sư Nam Nguyên Khánh để “đánh úp” khiến chưởng môn phái Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc chấn thương mắt, lưng, bụng…

Một ngày sau đại diện Vịnh Xuân Nam Anh đến điều đình nhưng không xin lỗi mà còn buông lời thách thức. Võ sư Nam Nguyên Khánh cho rằng chính đối thủ cố tình tung video ông bị đánh để sỉ nhục. Sau đó, một clip lan truyền trên mạng đã thu hút sự chú ý của giới võ thuật khiến giới võ thuật cổ truyền Việt Nam bất bình với hành động phi thể thao của Nam Anh Kiệt.

Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để làm rõ sự việc “đối đầu” của 2 võ sư này.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi Trẻ, ông Kiệt cho biết ông tôn trọng quyết định của Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân chính thống phái và ông cũng chưa rõ vai trò của mình trong môn phái trong thời gian tới. Bản thân ông cũng chưa có kế hoạch gì tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất