Sắc màu Cuộc Sống

Võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận Flores mạnh hơn hẳn mình

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Sau trận giao đấu chiều 12/7, võ sư karate Đoàn Bảo Châu thừa nhận mình không phải là đối thủ của cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores, người đã thắng khá chóng vánh võ sư Đoàn Bảo Châu.

Trận giao đấu giữa cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu diễn ra vào chiều 12/7, một thời điểm khá bất ngờ, vì trước đó đôi bên dự định ngày giao đấu là ngày 20/7.

Sự xuất hiện của cao thủ Flores ở Hà Nội vào lúc này cũng đầy bất ngờ. Theo thông tin chúng tôi có được, Flores có mặt ở Hà Nội cách nay 1 ngày, cho dù trước đó cao thủ võ thuật này dự định sẽ đến TPHCM từ ngày 12/7, sau đó mới di chuyển ra Hà Nội.

Võ sư karate Đoàn Bảo Châu

Trận giao đấu chiều 12/7 diễn ra khá chóng vánh, võ sư Đoàn Bảo Châu hầu như không ra được đòn đánh nào nặng ký nhằm vào Pierre Francois Flores, ngược lại võ sư karate gần như bị knock-out sau 2 pha ra đòn liên tiếp của cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh, một bằng chân và một bằng tay.

Theo xác nhận của võ sư karate Đoàn Bảo Châu, trận giao đấu giữa ông với cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores diễn ra ở một địa điểm ở ngoại thành Hà Nội.

Sau trận đấu, võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận: “Đối thủ quá mạnh so với tôi. Trước đó, tôi mời Flores sang đây giao đấu vì tinh thần yêu thích võ thuật của ông ấy, tinh thần muốn quảng bá võ thuật đi khắp thế giới”.

Pierre Francois Flores 41 tuổi, là người gốc Chile nhưng đang sống tại Canada, là cao thủ của phái Vịnh Xuân Nam Anh. Ông Pierre Francois Flores từng thách đấu với cao thủ Từ Hiểu Đông, rồi tới Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo là Huỳnh Tuấn Kiệt, nhưng đều không nhận được hồi âm, cho đến khi ông nhận được lời mời giao đấu của võ sư karate Đoàn Bảo Châu.

Về trận đấu này, Vụ phó Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng Đặng Danh Tuấn cho biết, cuộc đấu này chưa tuân thủ quy định về tổ chức thi đấu các giải thể thao quần chúng.

Ông Tuấn cho rằng Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội, đã rất chủ động trong việc nắm bắt tình hình, cũng như kịp thời xin ý kiến Tổng cục TDTT để có giải pháp phù hợp. Thậm chí công an sẽ vào cuộc để xử lý, bởi đây là trận đấu không được cấp phép, không có luật và tổ chức bảo trợ.

Tuy nhiên, cuộc giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Pierre Francois Flores vẫn diễn ra. Theo ông Tuấn, nếu đó chỉ là một hoạt động biểu diễn, giao lưu nội bộ giống như một buổi tập luyện thì không nói làm gì, song nếu có những tính chất của một trận đấu, một cuộc đấu thể thao quần chúng quốc tế đúng nghĩa thì sẽ phải xem xét xử lý theo luật.

“Hiện tại chúng tôi đang xem xét, đưa ra hướng xử lý dựa trên Thông tư quy định về tổ chức các giải thể thao quần chúng. Tuy nhiên, với câu chuyện rất mới, mang nhiều nét đặc thù này, việc xử lý sẽ không thể cứng nhắc”, ông Tuấn cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất