Sắc màu Cuộc Sống

Võ sĩ Muay Thái chết vì chạy bộ giảm cân

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Võ sĩ Jordan Coe (người Scotland) qua đời vì đột quỵ sau khi chạy bộ giảm cân dưới trời nắng gần 40 độ C.

Hôm 25/3, võ sĩ Jordan Coe rời phòng khách sạn đi tập vào lúc 11h30 (giờ địa phương) và vĩnh viễn không quay về. Đến ngày hôm qua 26/3, Jordan được tìm thấy trong tình trạng đã chết.

Theo nhận định của bác sĩ tại bệnh viện, Jordan thiệt mạng vì sốc do cơ thể mất nước nghiêm trọng. Đó là hệ quả của việc chạy bộ dưới trời nắng nóng gần 40 độ C. HLV của Jordan, ông Kritchai Kritnok chia sẻ với cảnh sát rằng cậu học trò ra ngoài chạy bộ với lớp quần áo dày để giảm thêm 3 kg, chạm mốc 61 kg cho trận đấu sắp tới.

Chân dung võ sĩ trẻ xấu số. Ảnh: AP.

Bộ y tế công cộng Thái Lan trước đó cảnh báo nguy cơ đột quỵ tăng cao khi mùa hè sắp đến. Cục khí tượng Thái Lan cho biết vào thời điểm đầu tháng tư, nhiệt độ của miền trung và miền bắc Thái Lan có thể lên tới 43 độ C. Họ khuyến cáo người dân tránh ánh nắng trực tiếp và cung cấp nước liên tục cho cơ thể.

Theo Telegraph, một quỹ từ thiện đã nhanh chóng lập ra để đưa thi thể võ sĩ 19 tuổi về nước. Số tiền đóng góp cho quỹ nhanh chóng chạm mức 606.000 bạt (14.000 bảng Anh) sau khi thông tin về cái chết của Jordan được lan truyền. Đến sáng nay, theo Bangkok Post, số tiền quyên góp đã lên tới 17.180 bảng.

Ở các môn võ thuật thi đấu đối kháng, cân nặng của võ sĩ rất quan trọng, nó quyết định tới việc họ sẽ thi đấu ở hạng cân nào, với đối thủ ra sao, có phù hợp với thể lực, thể hình của mình không. Cũng chính bởi vậy, các võ sĩ luôn phải ăn uống với chế độ kiêng cữ khắc nghiệt để giữ số cân chuẩn so với quy định.

Cách mà võ sĩ hay làm đó là mặc bộ quần áo giảm cân rồi chạy cho mồ hôi toát ra để thoát nước. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực ép buộc cơ thể đi ngược với tuần hoàn tự nhiên khiến võ sĩ có thể bị mất nước nghiêm trọng, nặng hơn là đột quỵ, mất mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất