Sắc màu Cuộc Sống

Vợ người đổ hàng chục lít sữa bò tươi ra đường để đòi lại công bằng nói gì?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau sự việc xảy ra, đại diện công ty sữa đã đến nhà hộ dân và đi đến thông nhất vẫn nhập sữa bình thường, giá cả sẽ tính sau.

Liên quan đến vụ người đổ sữa giữa đường, ngày 6/5, người dân TX Thái Hòa (Nghệ An) vẫn đưa sản phẩm đến nhà máy sữa Nghệ An như bình thường.

Người đàn ông đổ sữa là Trần Duy Đức (trú tại xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa). Mặc dù đã nhiều lần liên hệ nhưng người này không muốn cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, bà Hiệp (vợ ông Đức) cho biết: “Sáng nay gia đình tôi và những hộ khác vẫn mang sữa đến nhập như bình thường. Còn nhập với mức giá bao nhiêu thì cuối tuần mới biết”.

Địa điểm người dân mang sữa đến nhập là Trạm trung chuyển sữa tươi Vinamilk tại khối 8, phường Long Sơn.

Người đàn ông đổ sữa lênh láng ra đường - (Ảnh cắt từ clip). 

Liên quan đến sự việc, ông Ngô Công Thắng, GĐ Chi nhánh công ty sữa Việt Nam, Nhà máy sữa Nghệ An cho biết, sau sự việc xảy ra ngày 4/5, đại diện nhà máy đã làm việc với hộ chăn nuôi, giải thích các lý do làm ảnh hưởng đến giá sữa thu mua thực tế. Các hộ chăn nuôi đã hiểu rõ sự việc, nhập sữa trở lại và xóa bỏ clip đổ sữa.

Công ty chỉ thu mua sữa của bà con ký hợp đồng trực tiếp với công ty, với điều kiện sữa đạt chất lượng như trong hợp đồng đã thỏa thuận. Nếu sữa không đạt chất lượng thì sẽ tạm ngưng thu mua và yêu cầu hộ dân khắc phục cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật, giám sát từ nhà máy.

“Đây là trường hợp đơn lẻ của hộ chăn nuôi trong lúc nóng giận, không hiểu rõ sự việc làm ảnh hưởng đến phong trào chăn nuôi chung”, đại diện Vinamilk thông tin.

Mới đây, đoạn clip dài gần 3 phút quay lại cảnh người nông dân nuôi bò sữa đã phải tự tay đổ hết 3-4 thùng sữa vừa mới vắt ở ngay điểm thu mua vì quá ấm ức. Theo phản ánh của người đàn ông này, giá sữa từ 14.000 đồng/thùng nay chỉ còn 8.000 đồng.

Sau khi đổ hết 4 thùng sữa (dung tích mỗi bình 10 lít), khắp cửa ra vào khu vực thu mua lênh láng sữa tươi. Ngay khi đăng tải, đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất