Sắc màu Cuộc Sống

Vợ Đội trưởng Văn Quyết: 'Tôi không sống bằng tiền lương, thưởng của chồng'

Hiền Văn
Chia sẻ

Tiếp xúc và trò chuyện với chị Nguyễn Huyền Mi (1990) - người vợ rất thông minh của cầu thủ Văn Quyết, người hâm mộ có lẽ sẽ hiểu Đội trưởng tuyển Việt Nam đang có một tổ ấm vững chắc cỡ nào và vì sao anh lại yêu thương gia đình mình nhiều đến thế!

Sau “cơn sốt” U23 tại Trung Quốc, Văn Quyết tiếp tục gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ cả nước ở mùa giải AFF Cup 2018. Yêu mến và ủng hộ anh, fan bóng đá đồng thời cũng quan tâm tất tần tật mọi thông tin về thần tượng. Một trong những vấn đề khiến nhiều người tò mò chính là thân thế, gia đình và vợ con Văn Quyết bởi người xưa thường nói: “Phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng 1 người phụ nữ”.

Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng chị Nguyễn Huyền Mi (1990) - vợ của cầu thủ Văn Quyết.

Chị Huyền Mi và con trai

“Thà bị chê trách còn hơn không ai biết đến mình”

Chào chị Mi, rất vui vì chị đã đồng ý nhận lời phỏng vấn của Saostar. Điều đầu tiên mà có lẽ rất nhiều người thắc mắc, tò mò muốn biết là cuộc sống của gia đình chị đã thay đổi như thế nào kể từ khi Văn Quyết trở nên nổi tiếng, được hơn 90 người dân Việt Nam yêu mến, cổ vũ?

Về cơ bản, cuộc sống gia đình tôi không có nhiều thay đổi. Anh Quyết đi thi đấu thường xuyên, còn tôi vẫn bận rộn với công việc và chăm sóc con cái.

Tuy nhiên, khi anh Quyết được yêu mến, chúng tôi cũng có thêm nhiều niềm vui tinh thần nhỏ nhỏ. Ví dụ, mỗi khi ra đường, tôi thấy mọi người khá cởi mở, vui vẻ với mình. Hàng xóm hay những người xung quanh đều yêu quý gia đình tôi.

Con tôi nhận thức được bố mình là người đặc biệt nên cháu rất tự hào, đôi khi thích “khoe khéo” với các bạn bằng cách muốn bố đưa đón tới trường. Thực ra, đó chỉ là cách các con làm màu chút chút và thể hiện sự tự hào thôi chứ các con còn nhỏ nên luôn vui vẻ, chơi thân với bạn bè cùng lớp một cách hồn nhiên chứ chưa bao giờ vì chuyện có bố là người nổi tiếng mà nảy sinh khoảng cách.

Giờ chị và các con là người thân của cầu thủ nổi tiếng, chắc có lẽ ngoài sự quan tâm, thái độ thân thiện sẽ có nhiều ánh mắt dòm ngó, soi xét. Có khi nào, chị thấy phiền lòng vì điều đó?

Tôi vẫn hay nói chồng mình là đứng ở cái số lắm thị phi mà đúng thật, tôi thấy anh ấy bị nhiều người nói ra nói vào nhiều nhất so với các đồng đội (cười lớn). Cơ mà tôi và chồng thì đã quá quen với việc này rồi và không mấy bận tâm. Hàng ngày, việc buôn bán rồi chăm con chiếm hết thời gian của tôi nên thường khi nào họ nói nhiều quá, lên facebook chỉ trích thì tôi mới biết.

Chị Mi căng thẳng theo dõi trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia

Tôi biết, có nhiều người dù chưa cần xem chồng tôi đá trên sân cỏ ra sao đã đặt điều vì lý do “nhìn mặt thấy ghét”. Lúc đó tôi cũng hơi bực mình nhưng rồi việc nọ việc kia ập tới khiến mình lại quên ngay. Mấy chuyện lời ra tiếng vào đó có để bụng mà suy nghĩ hay đi tranh luận cũng đâu giải quyết được gì, đúng không? Cuộc sống của tôi và gia đình có rất nhiều thứ đáng quan tâm hơn.

Đối với anh Quyết, gặp phải thị phi đôi khi anh cũng nghĩ ngợi. Mỗi khi như vậy, tôi nói với anh: Họ chê hay chỉ trích mình cũng coi như may vì chí ít họ biết mình, quan tâm mình còn hơn làm một kẻ vô danh không ai biết đến.

“Được nghỉ 1 tiếng cũng tranh thủ chạy về thăm vợ con”

Vừa rồi chị có chia sẻ là con mình rất tự hào khi có bố là người nổi tiếng. Vậy không biết gia đình chị có lưu ý gì đặc biệt cho con khi đi ra đường và ứng xử với mọi người?

Dù con có cảm nhận được điều đặc biệt ở bố nhưng tôi vẫn dậy con như bình thường. Tôi vẫn cho cháu chơi những gì cháu thích, cho cháu nghịch bẩn cùng bạn bè vì ở độ tuổi “khủng hoảng lên 3” thì cha mẹ cần nhẹ nhàng, kiên trì chứ không thể ép buộc cháu phải làm cái này hay không được làm cái kia.

Anh Quyết bận rộn như thế thì sẽ dành thời gian chia sẻ việc chăm sóc, dạy dỗ con cái với chị như thế nào? Bình thường, anh thường thể hiện tình yêu với con ra sao?

Cậu con trai 3 tuổi giống như “bản sao” của Văn Quyết

Anh Quyết rất tin tưởng tôi nên về chuyện giáo dục, chăm sóc con đa phần tôi tự quyết. Rất ít khi chúng tôi tranh cãi về chuyện con cái. Anh cũng rất yêu thương con, được nghỉ lúc nào là lại tranh thủ chạy về thăm.

Thầy Park khá nghiêm khắc nên bắt buộc các cầu thủ phải ở lại ăn cùng đội tuyển để đảm bảo sức khỏe. Vì thế, anh Quyết không có nhiều thời gian. Anh phải ăn sáng xong mới về nhà rồi buổi trưa lại đến nơi tập trung ăn trưa… Như vậy, dù được nghỉ 1 buổi thì anh cũng chỉ có vỏn vẹn một tiếng đồng hồ ở nhà. Tuy ít ỏi nhưng anh vẫn về vì muốn ở bên con, bên gia đình. Ngần ấy thôi đã đủ chứng minh anh yêu vợ con như thế nào. Đó là chưa kể đến mỗi lần đi xa về, anh đều mua quà cho con. Lần mới đây nhất, biết con thích khủng long, anh cũng tranh thủ chạy ra mua ở sân bay mang về cho con.

Clip con trai Văn Quyết cùng gia đình hát Việt Nam ơi cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Gánh vác cùng lúc nhiều trách nhiệm, vừa làm kinh tế vừa lo đối nội, đối ngoại và chăm sóc con nhỏ, chị có cảm thấy vất vả?

Từ ngày yêu nhau, anh Quyết đã hay đi đá bóng nên khi quyết định đến với nhau, tôi xác định việc mình sẽ phải trở thành người trụ cột. Tuy nhiên, rất may mắn là tôi được 2 bên nội, ngoại giúp đỡ nhiệt tình nên không quá vất vả. Thời gian qua, các con tôi sống ở nhà ông bà ngoại còn nhiều hơn ở nhà tôi. Thỉnh thoảng anh Quyết về chơi, muốn ngủ với con cũng hơi khó vì các con hay ngủ với ông bà ngoại. Thường thì anh chỉ có thể rủ chúng đi chơi mà thôi.

Về chuyện kinh doanh, tôi được em gái giúp đỡ nhiều. Từ ngày anh Quyết và người yêu em gái tôi là Duy Mạnh được nhiều người biết đến, việc kinh doanh của chúng tôi phát triển tốt hơn. Vì thấy tôi bớt vất vả, gia đình êm ấm nên anh Quyết có thể toàn tâm lo sự nghiệp.

“Phụ nữ thông minh sẽ luôn biết cách giữ lửa hạnh phúc”

Một cầu thủ nổi tiếng thường có nhiều bóng hồng vây quanh. Có bao giờ chị cảm thấy lo lắng hay ghen tuông không?

Tôi rất tin tưởng anh Quyết nên chưa bao giờ lo lắng. Người ta thường bảo đã yêu thì không lo lắng, đã lo lắng thì không nên yêu mà. Tôi tin tưởng 100% nên mấy chuyện đọc lén tin nhắn, gọi điện kiểm tra là không bao giờ có.

Đáp lại sự tin tưởng ấy, anh Quyết rất yêu và tôn trọng tôi. Hầu như ngày nào anh cũng gọi điện cho vợ. Câu chuyện giữa chúng tôi xoay quanh những đề tài gần gũi như: Con đi học thế nào, nhớ mặc áo ấm cho con nhé, em bán được nhiều hàng không… Chẳng còn nói những câu chuyện mặn nồng lãng mạn như hồi mới yêu nhưng cách quan tâm ấm áp của anh Quyết khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi vui vì dù anh bận rộn nhưng luôn dành tất cả thời gian rảnh rỗi để quan tâm, vun vén hạnh phúc gia đình.

Gia đình hạnh phúc của cầu thủ Văn Quyết

Thế còn tiền lương, thưởng của anh thì sao, chị có bận tâm vấn đề này?

Tôi không cần bận tâm vì anh Quyết tin tưởng tôi nên mọi tiền lương, tiền thưởng sau mỗi giải đấu anh đều đưa hết cho tôi nắm giữ.

Tuy nhiên, tôi không hề động vào số tiền đó vì nó là mồ hôi, nước mắt của chồng mình. Tất cả số tiền dành dụm bao năm đó, hai vợ chồng cũng quyết định để đầu tư cho một dự án trong tương lai. Chưa thể tiết lộ dự án đó là gì nhưng nó được coi như món quà dành cho tuổi trẻ của anh Quyết, cũng là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình trong cuộc đời của hai vợ chồng.

Tôi rất tò mò không biết làm cách nào chị lại được chồng yêu và tin tưởng đến thế?

Tôi không có bí quyết gì cả nhưng tôi nghĩ người đàn bà thông minh thì phải hiểu suy nghĩ của chồng mình để đối xử phù hợp. Có chuyện gì khúc mắc thì cần thẳng thắn nói ra. Tôi với anh Quyết cũng như cặp vợ chồng khác thôi, cũng có những điều bất đồng. Những lúc vậy, anh Quyết không hay nói nên với tính cách thẳng thắn, tôi mở lời trước.

Ngoài ra, lòng tin rất quan trọng không chỉ giữa vợ chồng mà bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có. Hai vợ chồng dù có ở xa thì có lòng tin vào nhau cũng cảm giác rất gần. Anh Quyết vắng nhà nhưng thấy tôi vẫn cân bằng tốt việc kinh doanh và gia đình nên anh rất an tâm.

Chị Mi cùng gia đình theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia ngày 11/12 vừa qua

Sắp tới, sau khi anh Quyết kết thúc giải đấu AFF Cup, chị có dự tính gì để mừng anh về không?

Tôi sẽ làm một bữa cơm gia đình thật ấm cúng, có đủ nội ngoại để mừng anh về sau một giải đấu dài. Nếu anh được nghỉ ngơi một vài ngày, thì hai vợ chồng tôi sẽ tranh thủ đưa con đi chơi đâu đó và gặp gỡ hội bạn thân của anh Quyết để ăn uống, tán gẫu.

Trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia vào ngày 15/12 tại sân vận động Mỹ Đình, tôi hy vọng anh Quyết cùng các cầu thủ có một sức khỏe tốt, tinh thần vững để đem cúp vàng về cho toàn bộ những người hâm mộ bóng đá Việt Nam!

Cảm ơn chị Mi vì những chia sẻ trên. Chúc chị và gia đình sẽ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn

Tin mới nhất