Sắc màu Cuộc Sống

Vỡ đập thủy điện tại Lào: 26 công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị cô lập đã được trực thăng giải cứu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

8h sáng nay (25/7), 26 công nhân bị cô lập này đã được cứu thoát bằng máy bay trực thăng, tất cả đều an toàn, khỏe mạnh. Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết thêm, về phía công ty không bị thiệt hại gì về tài sản.

Theo báo Thanh Niên, khoảng 20h ngày 23/7, đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, phía Đông Nam Lào bị vỡ. Hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Đông Nam Lào, được cho là đã thiệt mạng. Theo chính quyền tỉnh Attapeu, hiện khoảng 1.300 gia đình với hơn 6.600 người đang lâm vào cảnh mất nhà.

Clip: Cận cảnh đập thủy điện tại Lào vỡ. Nguồn: Dân Việt.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Võ Trường Sơn cho biết, trong vụ vỡ đập nói trên có 26 công nhân Việt Nam và Lào đang bị cô lập tại Sepien Senamnoi, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu (Lào).

Tuy nhiên, 8h sáng nay (25/7), 26 công nhân bị cô lập này đã được cứu thoát bằng máy bay trực thăng.

Khoảng 6.600 người bị ảnh hưởng trong vụ vỡ đập ngây ngập úng nghiêm trọng. Ảnh: Zing.vn.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với Dân Việt, ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết nguyên nhân 26 công nhân bị cô lập là do nước đọng và không có đường thoát ra. “8h sáng nay (ngày 25.7), 26 công nhân đã được máy bay trực thăng đưa ra, tất cả đều an toàn, khoẻ mạnh”. Bầu Đức cho biết thêm, về phía công ty không bị thiệt hại gì về tài sản.

Dự kiến trong ngày mai, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT HAGL sẽ tới Lào chỉ đạo hoạt động ứng cứu cũng như tổ chức hỗ trợ khẩn cấp người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất