Sắc màu Cuộc Sống

Vợ chồng nuôi chú mèo 'khổng lồ' thông minh như người, sống như quý tộc

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

Chú mèo to lớn tên là Mi mũm mĩm với cân nặng 9,3 kg là ‘con cưng’ của vợ chồng ông Trần Quốc Vinh đang sinh sống tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Mi có một bộ lông trắng muốt nổi bật với những hình tròn màu đen, nếu nhìn thân hình mà không nhìn mặt nó, nhiều người sẽ tưởng rằng đây là một chú chó đốm hay chú heo mọi.

Chú mèo luôn thu hút mọi ánh nhìn bởi thân hình đáng yêu và mọi người cũng chưa tận mắt nhìn thấy chú mèo to lớn đến thế.

Chú mèo nổi bật vì cân nặng. Ảnh: Huỳnh Trang.

Ông Vinh, chủ của chú mèo tên Mi cho biết ban đầu vợ chồng ông mua chú mèo chỉ để về bắt chuột tại quán ăn. Chỉ mới 2, 3 tháng là Mi đã mập mạp và dài hơn những chú mèo bình thường. Do Mi rất thông minh và đáng yêu nên ông bà càng yêu thương chú hơn. Càng về sau Mi càng lớn nhanh hơn và sức ăn mạnh như một đứa con nít khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên.

Do vợ chồng ông Vinh không có con nên xem Mi như là con đẻ và xưng hô với Mi là bố, mẹ. Ông bà luôn để Mi ngủ chung với mình, bởi Mi rất ngoan, và không đi vệ sinh lung tung.

Ông Vinh hào hứng kể: “Nó rất là thông minh, đúng giờ là kêu bố thức dậy, 3 giờ là nó kêu tui thức dậy, là khều thức dậy. Có một lần 3 giờ mà đồng hồ hết pin mới có 1h20 thì giờ đó nó kêu, muốn đánh nó nhưng sự thật ra đúng là 3 giờ”.

Ông Vinh chia sẻ, Mi hay có những biểu cảm yêu, ghét như con người. Nếu có người thường hay chọc nó thì nó sẽ khè dọa lại tránh xa người đó. Còn ai thương yêu nó thì nó sẽ quấn lấy người ấy mãi không rời. Mỗi lần nghe tiếng xe bà Thủy (vợ ông Vinh) đi chợ về nó liền chạy từ trên gác xuống để ra đón vì nó biết bà về chắc chắn sẽ mua đồ ăn cho nó, nó như một đứa trẻ đợi mẹ về khiến ông bà luôn vơi đi nỗi buồn hiu quạnh.

“Từ lúc mới về nhà đến giờ Mi được chăm sóc như một đứa trẻ, ăn uống luôn luôn đầy đủ có thể nói như một con mèo quý tộc. Suốt 8 năm nay chưa một lần Mi ăn cơm, những món ăn hằng ngày của Mi như: thịt bò tái, tôm luộc, cá chiên, trứng vịt lộn… Một ngày Mi ăn 3 bữa bình thường, xong đến tối khoảng 1 giờ Mi sẽ khều bố dậy để cho ăn dặm thêm buổi khuya”, ông Vinh tâm sự.

Thông thường mèo chỉ nặng 3, 4 kg là nhiều, còn Mi to gấp 3 đến 4 lần những chú mèo bình thường. Mèo thường rất sợ nước, nhưng Mi thì ngược lại, mỗi tuần Mi sẽ được chủ tắm một lần.

Vợ chồng ông Vinh, bà Thủy và Mi mập. Ảnh: Huỳnh Trang.

Chú mèo to lớn và lanh lợi được nhiều người ra giá mua nhưng ông bà kiên quyết không bán vì ông bà xem nó như là con.

Ông Vinh tâm sự: “Hồi đó có một ông ở Pháp qua đây hỏi chú có bán con mèo này không, tôi nói không bán, bao nhiêu cũng không bán, nó như con mà. Gia đình hai người tuổi lớn rồi mà không có con tui nuôi con mèo như con vậy á. Sau này nếu như mình có gì đó mình có thể lấy con mèo để làm sao gây quỹ từ thiện cho những người chẳng hạn như con nít mổ hay gì đó hoặc nuôi mồ côi mình có thể mình giúp người ta”.

Theo tìm hiểu thì chú mèo lớn nhất ở Việt Nam là chú mèo gần 20kg ở Nam Định và chú mèo của vợ chồng ông Vinh lớn thứ hai ở Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất