Sắc màu Cuộc Sống

Vĩnh Phúc phạt gần 600 người không đeo khẩu trang phòng COVID-19 nơi công cộng

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã xử phạt 596 trường hợp vi phạm quy định đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19, thu nộp ngân sách hơn 100 triệu đồng.

Nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội, từ ngày 1/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố thành lập nhiều tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát việc tuân thủ phòng, chống dịch bệnh.

Sau một tuần thực hiện, ngày 8/4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thống kê những trường hợp bị xử phạt về lỗi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/4 đến hết ngày 7/4.

Lực lượng chức năng đi tuần tra, phát hiện các trường hợp cố tình không đeo khẩu trang. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc.

Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh đã xử phạt 596 trường hợp vi phạm quy định đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh. Trong đó, khu vực xử phạt nhiều nhất là huyện Tam Đảo với 108 trường hợp.

Ngoài ra, huyện Vĩnh Tường có 112 huyện Bình Xuyên có 97 người; Huyện Yên Lạc có 90 trường hợp vi phạm; Vĩnh Yên xử phạt 81 trường hợp; Phúc Yên 69 trường hợp; Sông Lô 19 trường hợp; Lập Thạch 05 trường hợp; Tam Dương 15 trường hợp.

Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước từ việc xử phạt này là hơn 100 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, các trường hợp vi phạm đều nhận thức rõ hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh và viết cam kết không tái phạm.

Lực lượng công an xử lý trường hợp không đeo khẩu trang. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ bị phạt 200.000 đồng, được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.


Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ: Dự đoán gấp hàng chục lần khủng bố 11/9, Thế chiến thứ 1, cúm H1N1

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất