Sắc màu Cuộc Sống

Từ 1/7, Vietnam Airlines dự kiến khai thác trở lại một số đường bay quốc tế

Nhật Minh
Chia sẻ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines mới đây đã lên kế hoạch khai thác trở lại một số đường bay quốc tế với các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Lào,… kể từ ngày 1/7 tới.

Theo đó, Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau quãng thời gian phải tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các chặng bay quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác trở lại sẽ nối Hà Nội và TP.HCM tới các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác trở lại đường bay quốc tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19

Với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines dự kiến sẽ khai thác trở lại các chặng TP.HCM, Hà Nội đến Seoul tần suất 7 chuyến/tuần, TP.HCM, Hà Nội đến Busan 3 – 4 chuyến/tuần.

Đường bay TP.HCM, Hà Nội đến Hồng Kông (Trung Quốc); TP.HCM, Hà Nội đến Đài Loan (Trung Quốc) dự kiến tần suất 3 – 4 chuyến/tuần từ ngày 1/7.

Các đường bay tại Đông Nam Á cũng được Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác trở lại trong tháng 7. Trong đó, chặng TP.HCM – Bangkok (Thái Lan) được hãng bay dự kiến khai thác từ 9/7 với tần suất 7 chuyến/tuần, Hà Nội – Bangkok bắt đầu hoạt động từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

TP.HCM nối Singapore được Vietnam Airlines khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội – Viêng Chăn (Lào), Viêng Chăn – Phnôm Pênh (Campuchia) và Phnôm Pênh – TP.HCM được khai thác trở lại từ ngày 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Tuy nhiên theo chia sẻ từ đại diện của Vietnam Airlines thì đây chưa phải là lịch bay chính thức mà chỉ là phương án được hãng hàng không lập sẵn để sau khi có quyết định của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, các bộ ngành liên quan và nhà chức trách hàng không, hãng sẽ tiến hành khai thác.

Bên cạnh các đường bay quốc tế, trước đó, Vietnam Airlines vừa đưa ra thông báo sẽ mở thêm nhiều đường bay nội địa trong tháng 6. Đó là các đường bay Hải Phòng – Đà Lạt, Hải Phòng – Phú Quốc, Hải Phòng – Cần Thơ, Hải Phòng – Buôn Ma Thuột, Vinh – Cần Thơ, Cần Thơ – Buôn Ma Thuột.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất