Sắc màu Cuộc Sống

Vietjet hoãn cất cánh kiểm tra kỹ thuật, tất cả hành khách được yêu cầu xuống máy bay, quay về phòng chờ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Để kiểm tra kỹ thuật, máy bay Vietjet đã yêu cầu toàn bộ hành khách xuống máy bay, quay về phòng chờ. Chuyến bay đã phải tạm hoãn sau gần 3 tiếng mới tiếp tục hành trình.

Sáng 26/12, mạng xã hội đăng tải đoạn clip đi kèm thông tin về vụ việc máy bay của hãng hàng không Vietjet Air tiếp tục gặp sự cố tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Nội dung đoạn video hành khách quay lại là việc hãng hàng không này phát đi thông báo về vụ việc: “Thưa quý khách hiện tại nhân viên kỹ thuật đang tiến hành các biện pháp để khắc phục sự cố và sẽ có thể mất thêm nhiều thời gian, quý khách vui lòng xuống máy bay vào phòng đợi và mang theo tất cả hành lý xách tay. Nhân viên mặt đất sẽ thông báo quý khách giờ khởi hành mới sau khi điều kiện cho phép. Chúng tôi mong quý khách thông cảm”.

Hình ảnh tiếp viên đứng ngoài cửa máy bay thông báo hành khách xuống máy bay, quay về phòng chờ. Ảnh cắt từ clip

Đi kèm đoạn video, người được cho có mặt trên chuyến bay thông tin: “Vietjet bay chuyến VJ513 xuất phát từ Nội Bài đi Đà Nẵng lúc 6h15 tiếp tục gặp sự cố.

6h15 máy bay di chuyển ra đường băng để cất cánh, sau khi máy bay tăng tốc chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu máy bay, từ đó máy bay giảm dần tốc độ di chuyển vào bãi đỗ.

Cơ trưởng thông báo không có vấn đề gì, nhưng ngay sau đó tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật cần phải được xử lý bởi các nhân viên kỹ thuật. Từ 6h20 tới giờ máy bay vẫn đang được xử lý mà chưa xong. Cơ trưởng cũng đã mở cửa buồng lái ra ngoài đứng”.

Clip tất cả hành khách được yêu cầu xuống máy bay, quay về phòng chờ. Video: Otofun

Đoạn clip cùng dòng chia sẻ sau khi được đăng tải lên mạng đã khiến nhiều người xôn xao, bởi trong ngày hôm qua, VietJet cũng đã gặp 2 sự cố liên tiếp xảy ra.

Trước sự việc này, đại diện hãng hàng không Vietjet Air thông tin, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 06h. Sau khi phát hiện có cảnh báo kĩ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra.

Máy bay Vietjet liên tục gặp sự cố trong 2 ngày vừa qua. Ảnh minh hoạ.

Theo đại diện hãng hàng không này, sau khi kiểm tra, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên huyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9h02 cùng ngày.

Tình huống chuyến bay bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này”, đại diện Vietjet thông tin.

Trước đó, tối ngày 24/12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM, Việt Nam) sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sự cố thứ hai xảy ra với máy bay VJ689 của VietJet khi đáp nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) vào trưa ngày 25/12. Ngay trong chiều 25/12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; Đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; Dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác; Thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất