Sắc màu Cuộc Sống

VietGangz Brotherhood - Khu phức hợp đậm phong cách Chicano của giới underground 'chất lừ' đã có mặt tại Hà Nội

Bắp
Chia sẻ

Sau thời gian "làm mưa làm gió" ở Sài Gòn thì vào cuối tuần qua, VietGangz Brotherhood - khu tổ hợp vui chơi, mua sắm dành riêng cho giới trẻ đã chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội.

Hiện nay, những khu tổ hợp nghệ thuật, giải trí như The Factory, The New Playground… xuất hiện ngày càng nhiều và được giới trẻ hết sức quan tâm. Đây được coi là những tụ điểm lý tưởng để họ “quậy tưng bừng” trong không khí vui tươi, sôi động và đầy sự sáng tạo.

Nếu như Sài Gòn đang phát triển mô hình này rất tốt khi liên tiếp cho ra đời hàng loạt những địa điểm mới thì ở Hà Nội dường như “chậm một nhịp” bởi những khu phức hợp như vậy còn khá thiếu và yếu. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì vào cuối tuần qua, VietGangz Brotherhood - khu tổ hợp “chất hết nấc” của giới underground từ Sài thành đã đáp “chuyến bay” xuống Hà Nội và định cư tại số 21 Ngõ 3B Đặng Thái Thân (Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm).

VietGangz Brotherhood - khu tổ hợp chất chơi của giới underground đã “đánh chiếm” tới Hà Nội.

Khu phức hợp đậm phong cách Chicano của chàng barber “chất chơi” - Liêm barber!

Và là tụ điểm lý tưởng của giới đam mê xe Harley.

Khu phức hợp với diện tích hơn 400m2, sử dụng tông màu tối để làm nổi bật tinh thần underground bụi bặm. Những mảng tường được vẽ graffiti công phu bởi những nghệ sĩ nghiệp dư - chủ yếu là anh em trong hội. Hình vật dụng trang trí đậm chất đường phố cũng được sử dụng tối đa, giúp cho khu phức hợp thêm phần phong phú và đẹp mắt.

VietGangz Brotherhood quy tụ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong giới underground như Vietgangz Coffee - cửa hàng cafe với dàn moto khủng, Liem Barbershop - tiệm cắt tóc theo phong cách Chicano độc đáo với những gã thợ cạo xỏ khuyên tai, mũi và chi chít hình xăm trên người.

Những mảng miếng kiến trúc đầy màu sắc rực rỡ, tạo nên một bầu không khí vui vẻ và hiện đại, tràn đầy sự sáng tạo.

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa ra mắt, đã có hàng trăm bạn trẻ đến ghé thăm VietGangz Brotherhood.

Bên cạnh đó còn có VietGangz Tattoo - tiệm xăm hình với phương châm “không bao giờ giảm giá”, VietGangz Piercing - thánh địa dành cho những bạn trẻ thích xỏ khuyên. Và tất nhiên ở không gian này không thể thiếu những quầy hàng thời trang, phụ kiện dành riêng cho giới underground, được thiết kế theo gout riêng vô cùng bắt mắt.

Tiệm xăm hình nói không với giảm giá, “chất hết nấc”.

Không chỉ có những vật dụng trang trí hầm hố…

… mà còn có những vật dụng vô cùng dễ thương.

Nói về khu phức hợp sáng tạo này, anh Nguyễn Huỳnh Thanh Liêm (sinh năm 1987, người sáng lập) chia sẻ: “Tôi muốn tạo ra một không gian riêng để mọi người giao lưu với nhau. Anh em đến để chia sẻ về đam mê chơi xe Harley, để cắt tóc, mua đồ hay xăm mình. Mọi người tự thiết kế và trang trí không gian quán, ai có gì tặng nấy, chúng tôi nhận hết”.

Nói về tiệm cắt tóc Liêm Barbershop - góc nhỏ trong khu phức hợp nghệ thuật thì đây được coi là tâm huyết của “gã thợ cạo” Nguyễn Huỳnh Thanh Liêm. Tiệm cắt tóc theo phong cách Chicano độc đáo này đã làm “chao đảo” giới trẻ Sài thành thời gian vừa qua.

Chân dung “gã thợ cạo” chất lừ - Nguyễn Huỳnh Thanh Liêm.

Một gã thợ đến từ Sài thành với phong cách hầm hố của những gã thợ cạo Chicano.

Trang phục cũng phải “chất ngất”.

VietGangz Brotherhood là đứa con tinh thần của những anh em cùng chơi Chicano Style. Nơi đây có thể được coi là một mô hình đầu tiên tại Việt Nam theo phong cách này.

Chicano là khái niệm sử dụng phổ biến trong văn hóa của người Mỹ, nhằm chỉ những người Mỹ Latin sinh ra tại “xứ sở cờ hoa” nhưng có nguồn gốc từ Mexico. Những người này có thu nhập thấp và sống trong một môi trường phức tạp. Chính vì hướng đến mọi thành phần cho nên giá thành ở đây chỉ 60 nghìn đồng cho mỗi lần cắt. Các khách hàng sẽ phải lấy số và đợi đến lượt mình. Tất cả mọi người đều công bằng và bình đẳng như nhau.

Tiệm cắt tóc Liêm Barber hướng đến nhiều thành phần và tầng lớp trong xã hội. Không chỉ giới thượng lưu, trung lưu mà những người lao động nghèo như bác xe ôm, thợ hồ… cũng có thể sở hữu một mái tóc đẹp. Đối với chúng tôi, lợi nhuận không phải là yếu tố cần và đủ, mà quan trọng nhất là thấy được niềm vui, sự hài lòng của khách hàng“, anh Liêm chia sẻ.

Vậy là sau bao ngày “gato” với Sài Gòn, giờ đây, giới trẻ Hà Nội đã có tổ hợp nghệ thuật, giải trí đầy sáng tạo. VietGangz Brotherhood Hà Nội ra đời đã chính thức chấm dứt chuỗi ngày than thở: Chơi gì bây giờ?

Và giữa cuộc sống thành thị ồn ã, bận rộn, một nơi chốn như VietGangz Brotherhood Hà Nội rất cần với các bạn trẻ. Đến đây, chúng mình có thể sống với niềm vui và niềm đam mê Chicano Style, và trên hết chúng ta đã bước ra ngoài những lằn ranh giới hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Video

Ngô Khánh Hùng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất