Sắc màu Cuộc Sống

Viết tiếp ước mơ học cấp 3 cho con trai nữ lao công bị ô tô 'điên' tông tử vong, trường Lương Thế Vinh gửi tặng bộ hồ sơ đặc biệt đầy yêu thương

Định Nguyễn
Chia sẻ

Biết tin Đức Anh - con trai nữ lao công bị xe ô tô tông tử vong trên đường Láng, Hà Nội có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, trường Lương Thế Vinh đã gửi tới em bộ hồ sơ đặc biệt với mong muốn em sẽ luôn học tập thật tốt.

Gần hai ngày qua vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội khiến nữ lao công Lê Thị Thu Hà (42 tuổi) bị xe ô tô Huyndai tông tử vong. Tại hiện trường, chiếc xe chở rác bị cán nát vụn, đau buồn hơn đó là hình ảnh chị nằm đó. Nhiều đồng nghiệp gào khóc thảm thiết tại hiện trường.

Hình ảnh Trần Đức Anh (15 tuổi, con trai chị Hà) ngồi lặng lẽ tại hiện trường bật khóc khiến ai ai cũng không cầm được lòng. Như mọi ngày trước khi ra khỏi nhà, chị Hà luôn dặn con trai ăn uống, học hành rồi đi ngủ sớm rồi chị sẽ về. Nhưng đêm định mệnh cùng chiếc xe điên gây tai nạn đã vĩnh viễn tước đi mạng sống của người phụ nữ này.

Hình ảnh Đức Anh ngồi gục bên lề đường sau cái chết thương tâm của mẹ khiến ai ai cũng đau xót.

Ngôi nhà cấp 4 nơi chị Hà sinh sống cùng con trai, mẹ già và vợ chồng người em trai nằm khuất sâu trong ngõ 81 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa. Trên tường bám đầy rêu mốc, không vật dụng gì đáng giá. Bao năm qua ngôi nhà này vẫn vậy, nằm khuất sau những mái nhà cao tầng.

Sau khi ly thân với chồng, chị Hà chăm sóc cho Đức Anh, còn bé trai Đức Hiếu (13 tuổi) ở với bố. Cuộc sống của chị đầy rẫy những khốn khó, gian truân. “Con gái tôi lúc sống đã khổ rồi, lúc chết càng khổ hơn”, bà Nguyễn Thị Liên (mẹ chị Hà) bật khóc.

Những viên thuốc sau lần đi khám viện chị còn chưa kịp uống đã vội vã đi làm hoàn thành công việc. Những lời hứa rằng sẽ mua cho con một chiếc xe máy nếu Đức Anh đỗ vào trường cấp 3… còn nhiều điều dang dở nữa nhưng chị đã chưa thể thực hiện được.

Trần Đức Anh, học sinh lớp 9, con trai đầu của cô công nhân, đang chuẩn bị đối mặt với kì thi thành phố rất cam go để tuyển sinh vào lớp 10. Thật bất công với em vào thời điểm này! “Mẹ bảo em cố gắng học hành thi tốt, nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Nhưng đêm đó mẹ đi mãi không về”, Đức Anh bật khóc.

Trong nhà không vật dụng gì đáng giá.

Đức Anh bật khóc vì nỗi đau mất mẹ.

Biết được câu chuyện đau buồn của gia đình chị Hà cũng như để giúp Đức Anh trên chặng đường học vấn sắp tới, trường Lương Thế Vinh đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt, trong đó tình yêu thương, sự đùm bọc được gói gọn đầy đẹp đẽ.

Nguyện vọng của trường là mong muốn được hỗ trợ Đức Anh ôn luyện cho kì thi sắp tới, bằng cách bố trí các thầy cô giáo giỏi nhất, những người có khả năng giúp em trong thời gian ngắn trước khi kì thi thành phố. Ai ai cũng kỳ vọng Đức Anh sẽ luôn nhớ lời mẹ dặn phải học thật tốt. Đặc biệt, nếu đỗ vào Lương Thế Vinh, em sẽ được miễn phí toàn bộ học phí, chi phí đi lại và ăn uống trong 3 năm học ở trường.

Bộ hồ sơ đặc biệt trường Lương Thế Vinh gửi đến Đức Anh.

Trường Lương Thế Vinh cũng như mọi người luôn mong muốn Đức Anh vượt qua nỗi đau, luôn phấn đấu trong học tập.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Văn Quỳnh, Đại diện trường Lương Thế Vinh chia sẻ, phía nhà trường không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em Đức Anh mà còn hy vọng được sát sao bên nam sinh này trong ít nhất 3 năm sắp tới.

“Tôi mong em sẽ vững tâm, và gửi lời chúc thành công cho em trong kì thi sắp tới. 3 tuần trước đó, để có được bộ hồ sơ này, chính tôi đã cùng bạn thiết kế làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Tâm huyết vô cùng. Nhưng rồi cũng chính tôi lại không thể nghĩ rằng, bộ hồ sơ đầu tiên phát ra lại được trao đến tay gia đình học sinh trong một hoàn cảnh đau buồn đến thế! Tôi tin rằng, phụ huynh nào, dù đang ở nơi đâu, có đang gần con hay xa con muôn trùng, cũng sẽ luôn khắc khoải mong chờ về những gì con mình sẽ đạt được cùng tương lai rộng mở”, anh Văn Quỳnh xúc động nói.

Theo anh Quỳnh, bộ hồ sơ đáng nhẽ sẽ được phát hành vào 25/4 tới, nay đã đến sớm hơn với em Đức Anh. Anh cũng như mọi người đều chung mong muốn Đức Anh sẽ luôn nhớ, đang có nhiều người bên cạnh em, mong muốn giúp đỡ và hy vọng tương lai của em rộng mở hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất