Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa gần 200 công dân từ Philippines về nước

Nhật Minh
Chia sẻ

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, mới đây, Việt Nam đã tổ chức chuyến bay đưa gần 200 công dân từ Philippines về nước.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 14/5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, Hãng hàng không Bamboo Airways đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng Philippines thực hiện chuyến bay đưa gần 200 công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toàn.

Các công dân Việt Nam từ Philippines về nước

Những công dân về nước trong đợt này là các trường hợp đặc biệt khó khăn như trẻ em chưa đến tuổi thành niên, trong đó có trẻ sơ sinh; phụ nữ đang mang thai; những người có bệnh nền; sinh viên không có nơi cư trú do ký túc xá đóng cửa; khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay để phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo đúng quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa không cho lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng.

Trước đó, Việt Nam cũng đã tổ chức một loạt các chuyến bay đưa công dân hồi hương sau khi các quốc gia trên thế giới bùng phát đại dịch COVID-19, điển hình như các chuyến bay đi vào “tâm dịch” Vũ Hán, Hàn Quốc, các nước châu Âu,…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất