Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam lọt Top 10 quốc gia không xung đột quân sự trên thế giới

Theo Independent
Chia sẻ

Trong bối cảnh toàn cầu đang ngày càng bất ổn và rối ren, mới đây Viện nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình thế giới đã phân tích và cho rằng hiện chỉ có 10 quốc gia thực sự đang sống trong hòa bình, trong đó có Việt Nam.

Trong năm 2016, Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ được sức hút và sự chú ý của cộng đồng thế giới sau khi bất ngờ nằm trong Top 20 quốc gia có tiềm lực quân sự mạnh nhất thế giới (Theo Global Fire Power), tiếp tục duy trì trong Top 10 quốc gia có độ tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định nhất (theo Bloomberg), Top các quốc gia có ngôn ngữ phát âm …kỳ cục nhất và thậm chí là top 10 các quốc gia có spam nhiều nhất thế giới!

Vietnam3

Hình ảnh đất nước con người Việt Nam hiền hoà, an lành thực sự là điều hiếm có trên thế giới. (Ảnh Internet)

Trong bối cảnh toàn cầu đang ngày càng nhiều bất ổn và nguy cơ, mọi nơi trên thế giới đều đầy rẫy nhừng mầm mống nguy hiểm và chết chóc thì theo Viện nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình thế giới chỉ ra rằng hiện chỉ có 10 quốc gia được coi là hoàn toàn không tồn tại các mối xung đột quân sự trên thế giới.

Vietnam1

Chỉ số hoà bình toàn cầu năm 2016.

Đó có thể là xung đột chính trị - quân sự dai dẳng không hồi kết ở Trung Đông, cuộc khủng hoảng người di cư kéo theo những bất ổn kinh tế và an ninh ở Châu Âu hay thực trạng khủng bố đang ngày càng gia tăng và manh nha khắp toàn cầu. Tất cả khiến cho thế giới đang ngày càng kém an toàn hơn bao giờ hết.

3 Làn sóng di cư đang vẫn tiếp diễn và đem lại mối lo an ninh và kinh tế cho toàn châu Âu

Làn sóng di cư đang vẫn tiếp diễn và đem lại mối lo an ninh và kinh tế cho toàn châu Âu.

Do đó, hiện chỉ có 10 Quốc gia trên thế giới là thực sự đang sống trong hòa bình, căn cứ theo thực tế không tồn tại các mối xung đột vũ trang - chính trị trong nội bộ trong vòng 10 năm trở lại đây.

Theo Viện nghiên cứu, các nước hòa bình nhất bao gồm Qatar, Panama, Chile, Costa Rica, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Uruguay, Botswana, Mauritius và Việt Nam.

Vietnam2

Chỉ số hoà bình thế giới đang ngày càng có dấu hiệu giảm trong vòng 8 năm qua kể từ 2008.

Bức tranh tổng quan tình hình hòa bình toàn thế giới cho thấy, chỉ số hòa bình của thế giới đã giảm đi rõ rệt do sự tụt giảm mức độ an toàn tại Trung Đông. Tuy nhiên, theo lời của người sáng lập Viện, Steve Killelea cho biết thêm, nếu loại bỏ Trung Đông khỏi tổng thể thì chỉ số hòa bình trên thế giới thực sự được cải thiện qua từng năm.

Ngược lại, chỉ số cũng cho thấy châu Âu vẫn là khu vực an toàn nhất trên thế giới khi có tới 7 nước lọt top 10.

Vietnam4

Đất nước Việt Nam tươi đẹp đang tiếp tục thu hút khách du lịch quốc tế mỗi năm. (Ảnh Internet)

Như vậy, với điều kiện môi trường chính trị an bình nhất, tốc độ kinh tế phát triển luôn tăng trưởng và ổn định nhất, và các điều kiện tự nhiên con người luôn được ưu ái, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào rằng Việt Nam đang dần trở thành quốc gia hấp dẫn và đáng sống nhất trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất