Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam là một trong mười thị trường phát triển du lịch nhanh nhất thế giới

Nhật Minh
Chia sẻ

Những năm gần đây, Việt Nam được xem là một trong mười thị trường du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu toàn ngành đạt 637 nghìn tỉ đồng trong năm 2018. 

Với việc tăng cường hợp tác với các công ty, doanh nghiệp nước ngoài trong một vài năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ có thêm những bước đột phá mới nhằm níu chân du khách quốc tế. Đây cũnh là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp lữ hành có thể quảng bá tinh hoa của du lịch Việt, từ đó giúp cho ngành du lịch của nước ta có được nhiều bạn bè quốc tế chú ý đến.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp này vẫn đối mặt với nhiều thách thức lớn, có thể kể đến như cơ sở hạ tầng chưa phát triển, các vấn đề về nguồn nhân lực và kỹ năng, cũng như mức độ cạnh tranh cao từ các điểm đến du lịch lân cận.

Việt Nam hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế trong tương lai - (Ảnh minh họa).

Đó là thông tin được chia sẻ tại buổi kí kết thỏa thuận hợp tác của Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam và Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa, nhằm thu hút khách du lịch và tăng cường trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. Dự tính đến năm 2025 sẽ có hơn 280 triệu gia đình đi du lịch nước ngoài và khoảng 2/5 trong số đó là các gia đình ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nhiều du khách có nguồn kinh phí dồi dào để chi tiêu nhằm tận hưởng kỳ nghỉ, nhưng đồng thời, họ cũng không muốn phải mang theo số lượng tiền nội tệ cần thiết khi du lịch.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam, cho biết: “Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ các bên liên quan trong ngành du lịch với cam kết góp phần vào sự phát triển bền vững của nền du lịch tại Việt Nam và hỗ trợ Tổng cục Du lịch Việt Nam. Bên cạnh việc tư vấn các chính sách liên quan đến du lịch, chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong nước và quốc tế nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua nhiều nền tảng đa dạng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất