Sắc màu Cuộc Sống

Việt Nam có công suất xét nghiệm COVID-19 đạt 27.000 mẫu/ngày

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Việt Nam là quốc gia đứng đầu có số lượng người được xét nghiệm trên một ca dương tính. nghiệm trên một ca dương tính.

Ngày 11/4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) đã có văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố về việc xét nghiệm COVID-19 .

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sở y tế các tỉnh, thành phố đã đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực, sinh phẩm cho phòng xét nghiệm trên địa bàn để đảm bảo có thể xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại chỗ.

Tính đến nay, các nước đã có 110 phòng xét nghiệm có đủ năng lực xét nghiệm Covid-19, trong đó ngành y tế có 95 phòng, các ngành khác (nông nghiệp, quốc phòng) có 15 phòng; 36 phòng xét nghiệm đủ năng lực khẳng định.

Trong giai đoạn hiện nay, các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo, không xét nghiệm dịch vụ, theo yêu cầu.

Đo nhiệt độ sàng lọc phòng dịch tại một bệnh viện ở Hà Nội. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Theo báo Tổ Quốc, phương pháp xét nghiệm phù hợp với điều kiện phòng chống dịch ở nước ta là sử dụng xét nghiệm RT- PCR với test kit do Học viện Quân Y sản xuất, đảm bảo khả năng cung cấp chủ động cho xét nghiệm phòng chống dịch, không phụ thuộc vào nguồn cung từ bên ngoài. Bộ Y tế đang thẩm định và cấp phép cho một số đơn vị đăng ký.

Việt Nam là quốc gia đứng đầu có số lượng người được xét nghiệm trên một ca dương tính. Công suất xét nghiệm đạt 27.000 mẫu/ngày. Tính đến hết ngày 10-4, tổng số mẫu bệnh phẩm đã xét nghiệm cộng dồn là gần 118.900, trong đó số mẫu dương tính là 258, số mẫu âm tính là 118.550.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, như Saostar đã đưa tin, sáng nay (12/4), Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tới 6h cùng ngày Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới. Hiện số người nhiễm 258 trường hợp. Đây cũng là buổi sáng thứ 4 không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất