Sắc màu Cuộc Sống

Chàng Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân vào mùng 5 Tết ở Quảng Ngãi giờ ra sao?

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

7 tháng sau khi bị tạt axit và cắt gân chân khi về quê ở Quảng Ngãi ăn Tết, hiện nam Việt kiều Canada đã có thể tự đi lại mà không phải dùng nạng.

Đã gần 7 tháng kể từ khi xảy ra vụ án kinh hoàng gây chấn động dư luận, đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra được thủ phạm ra tay tạt axit và cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, Việt kiều Canada, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) xảy ra vào tối ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi) tại địa bàn xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn).

Sau khi xảy ra vụ việc, nam Việt kiều đã được gia đình chuyển ra nước ngoài để điều trị và tình hình sức khỏe của anh Nghiêm liên tục được bạn gái là chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) cập nhật trên trang facebook cá nhân của mình.

Hình ảnh nam Việt kiều đi dạo cùng người yêu vừa được đăng tải trên facebook.

Mới đây nhất, những bức ảnh được được chị Trâm đăng trên facebook của mình. Trong đó có 1 bức 1 cô gái đang tình tứ ôm eo của một chàng trai trên đầu đội mũ vải che kín, cùng 1 bức nam thanh niên này đứng ngắm cảnh một mình. Dù cả 2 tấm hình đều được chụp lại từ phía sau lưng, tuy nhiên nhiều người cho rằng đó chính là anh Võ Duy Nghiêm.

Như vậy, có thể thấy sau thời gian dài điều trị tại nhiều bệnh viện cùng với sự chăm sóc của gia đình, hiện sức khỏe của anh Nghiêm đã có những tiến bộ rõ rệt. Đáng mừng là giờ nam Việt Kiều đã có thể tự đi dạo cùng gia đình, bạn bè mà không phải dùng nạng như trước đây.

Hình ảnh mới đây cho thấy anh Nghiêm đã có thể tự đi lại mà không cần chống nạng như trước. Ảnh: Facebook

Sau 7 tháng xảy ra vụ việc kinh hoàng, cuộc sống của anh Nghiêm hiện đã dần ổn hơn. Ảnh: Facebook

Như trước đó đã liên tục đưa tin, khoảng 20 giờ tối mùng 5 Tết, anh Nghiêm hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong nhà, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn.

Khi cả 2 đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó. Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit vào người.

Bị bất ngờ, anh Nghiêm ngã xe máy xuống đường và tiếp tục bị 2 đối tượng dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm, rồi phóng xe bỏ trốn…

Anh Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, thị lực chỉ còn khoảng 15-20% và 3 vết cắt gân ở 2 chân.

Ngay sau đó, bạn gái anh Nghiêm do ngồi phía sau nên bị bỏng nhẹ đã gọi cho người cháu đến đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Tại đây, các bác sỹ cho biết, đôi mắt nam Việt kiều tổn thương nặng, không thể mở hoàn toàn, thị lực chỉ còn khoảng 15-20% và hiện đang được điều trị tích cực bằng thuốc. Ngoài ra, nạn nhân còn bị bỏng 90% gương mặt và 3 vết cắt gân ở 2 chân.

Đến ngày 15/2, anh Nghiêm và bạn gái được đưa sang nước ngoài để điều trị bằng một chuyên cơ riêng của hãng bảo hiểm tại Canada.

Anh Nghiêm và bạn gái được đưa sang nước ngoài để điều trị bằng chuyên cơ riêng của 1 hãng bảo hiểm.

Sau quá trình điều tra, ngày 6/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã công bố đặc điểm nhận dạng 2 hung thủ tạt axít và dùng dao tấn công anh Nghiêm. Theo đó, từ hình ảnh camera nhà dân gần nơi xảy ra vụ án và lời khai nạn nhân, lực lượng chức năng xác định nghi can là 2 nam thanh niên khoảng từ 20-30 tuổi, cao khoảng 1,6m, hơi gầy, đội mũ lưỡi trai. Cả hai mặc áo khoác dài tay, quần jean, nói giọng miền Bắc, chạy xe gắn máy loại giống Honda Wave (màu xanh). Khi gây án, 2 thanh niên này dùng một bình thủy đựng axit, một con dao dài khoảng 30cm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất