Sắc màu Cuộc Sống

Việt kiều 73 tuổi nhiễm Covid-19 được chữa khỏi: 'Cám ơn bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống'

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Bệnh nhân Tạ Hoa Kiên (quốc tịch Mỹ) sau 21 ngày điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã khỏi bệnh và được cho xuất viện.

Chiều 21/2, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã cho bệnh nhân Việt kiều Mỹ xuất viện sau thời gian điều trị.

Theo báo Vnexpress, trước đó, ông Kiên nhập viện trong tình trạng nặng, suy hô hấp. Qua điều trị 3 tuần, các chỉ số lâm sàng tốt đã giúp ông Kiên hồi phục và sau khi 2 mẫu phết hầu họng âm tính với Covid-19, bệnh nhân được cho xuất viện.

Trong giây phút được sự chúc mừng của ê-kíp điều trị, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo Cục khám chữa bệnh Bộ Y tế, ông Kiên xúc động: “ Cám ơn bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống”. Ông nhớ lại thời điểm quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán, nhiều người đeo khẩu trang và không có biện pháp phòng bệnh gì cả. Chuyến đi về Việt Nam là để thăm chị ruột và ăn Tết.

Ông Kiên vui mừng khi được điều trị khỏi COVID-19. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Dẫn nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, đây là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm COVID-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP.HCM. Hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc đã được xuất viện trước đó.

Ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, và ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã đến chúc mừng và tặng hoa cho bệnh nhân trong ngày xuất viện.

Ông Kiên cho biết có một người chị ở Việt Nam. Sau khi được xuất viện, ông sẽ quay lại khách sạn nơi ông từng lưu trú để giải quyết các vấn đề còn lại. Khoảng 3 ngày sau ông sẽ bay về Mỹ.

Nhớ lại quá trình nhiễm bệnh của mình, theo báo Tổ Quốc, ông Kiên xúc động khi nhắc đến khách sạn Triều Hân (quận 3, TP.HCM), nơi ông Kiên đã lưu trú khi về nước và phát hiện bị nhiễm bệnh. Ông bày tỏ sự cảm thông sâu sắc khi bản thân ông đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách sạn, làm phiền rất nhiều người.

Ông Kiên cảm ơn tất cả mọi người, ban ngành đoàn thể đã quan tâm ông trong suốt thời gian điều trị tại BV. Ảnh: báo Vnexpress

“Nội bất xuất, ngoại bất nhập, nói chung về vấn đề thương mại, họ đã thiệt thòi rất nhiều. Trong hơn 14 ngày, một người mắc bệnh (là tôi) như vậy ảnh hưởng tới khách sạn của họ. Tôi mong muốn, xin phép các bạn truyền thông báo chí giúp đỡ, hỗ trợ họ để họ hồi phục lại vấn đề thương mại. Chứ để như vậy thì tội cho họ…, giúp đỡ cho họ được cái nào thì đỡ cái đó” - ông Kiên bày tỏ.

Cũng theo nguồn tin này, tính đến 8h ngày 21/2, ngoài 3 ca nhiễm Covid-19 đều đã được điều trị khỏi bệnh (2 cha con người Trung Quốc và nam Việt kiều Mỹ), TP.HCM vẫn chưa ghi nhận thêm ca nghi nhiễm nào khác. Tất cả 32 ca nghi ngờ trước đó đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Hiện Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi đang cách ly 30 trường hợp để theo dõi, vẫn chưa phát hiện có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất