Sắc màu Cuộc Sống

Viện trưởng Huyết học TƯ mắt đẫm lệ ngày nghỉ hưu, hàng dài bác sĩ rơi nước mắt chia tay

Hằng Bùi
Chia sẻ

Giáo sư Nguyễn Anh Trí không khỏi xúc động với tình cảm của hàng trăm con người từ bác sĩ đến bệnh nhân dành cho ông.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí chính thức không còn làm Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ 1/10/2017 để nghỉ hưu. Hơn 30 năm công tác trong ngành Y tế, ông đã trở thành người anh hùng của ngành huyết học và truyền máu Việt Nam.

Khi biết thông tin giáo sư Nguyễn Anh Trí về hưu, rất nhiều người tỏ ra lưu luyến và nuối tiếc. Các đồng nghiệp cùng nhiều cư dân mạng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến vị Viện trưởng đáng kính.

Giáo sư đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp trong buổi họp cuối cùng với cương vị là Viện trưởng.

Ngày 29/9, giáo sư Nguyễn Anh Trí đã có những dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của ông. “Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, vẽ, nói thì cảm xúc tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ!”

“Kết thúc buổi giao ban là những tràng pháo tay vang dội và sau đó là một màn chia tay thấm đẫm những dòng nước mắt thương nhớ và mến yêu kéo dài suốt cả ngày hôm nay! Mắt tôi đẫm lệ trong mấy ngày này!”

Giáo sư đầy tâm huyết trên bục giảng.

“Tôi yêu tập thể này! Họ là những đồng nghiệp, là đồng chí, là học trò, là nhân viên… và họ cũng là những người tôi rất đỗi thân thương và yêu quý! Bệnh nhân nữa, những người đã đưa lại cho tôi nỗi đam mê trong công việc, những thành công, thành tựu trong cuộc đời tôi - đứng chờ tôi để được bắt tay, để nói lời cảm ơn và còn để ôm tôi mà khóc! Tôi thương họ lắm!”

Không ai có thể kìm nén được sự xúc động khi phải chia tay người giáo sư đáng kính. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Giáo sư Nguyễn Anh Trí nhận được rất nhiều tình cảm từ các bệnh nhân của mình. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Nói về những dự định sau khi nghỉ hưu, có lẽ ở Giáo sư Nguyễn Anh Trí sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề chưa bao giờ tắt: “Tôi là một người đam mê công việc, mà nhất là nghề Y, tôi yêu họ, tôi yêu nghề Y này, tôi muốn được cống hiến”. Giáo sư đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện để khi về hưu vẫn có thể tiếp tục cống hiến, với vai trò là một giáo sư đầu ngành về huyết học - truyền máu. “Ở mảng này, tôi có điều kiện để phát huy tất cả những kinh nghiệm, những kiến thức mà mình có được để phục vụ nhân dân, phục vụ những nỗi đam mê rất lớn lao khi tôi trở thành sinh viên y khoa tại trường Đại học Y Hà Nội”. 

Nhiều bệnh nhi vẫy tay chào Viện trưởng. Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

“Được cứu chữa cho bà con, được phục vụ cho nhân dân là niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến của tôi” - GS.Nguyễn Anh Trí

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất