Sắc màu Cuộc Sống

Viện kiểm sát yêu cầu thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát chiều 30 Tết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM đã phê chuẩn lệnh tạm giam của công an, đồng thời yêu cầu thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở quận Bình Tân vào chiều 30 Tết.

Liên quan đến thảm sát gia đình 5 người ở Bình Tân, TP. HCM vào chiều 30 Tết vừa qua, mới đây VKSND TP. HCM đã có văn bản yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM phải thực nghiệm hiện trường vụ án đặc biệt nghiêm trọng này sau khi phê chuẩn lệnh tạm giam bị can Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Công an TP. HCM cho biết, đến nay bị can Tình đã thừa nhận hành vi phạm tội. Những lời khai này phù hợp với công tác điều tra hiện trường, các mẫu AND thu giữ và lời khai của các nhân chứng, người có liên quan khác. Ngoài ra, Tình khai nhận không có đồng phạm mà một mình gây án. Bước đầu, Công an TP. HCM cũng xác nhận chưa có dấu hiệu bị can có đồng phạm.

Nghi can Nguyễn Hữu Tình. Ảnh: Vietnamnet.

Một chuyên gia luật cho biết, khi có nghi ngờ về chứng cứ buộc tội của bị can thì phải thực nghiệm hiện trường. Mặt khác, trong luật không có quy định phải thực nghiệm hiện trường vụ án hình sự trong vòng bao nhiêu ngày.

Hơn nữa, một cán bộ điều tra nhận định dù đã làm rõ từng chi tiết nhưng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây rúng động dư luận nên bước thực nghiệm hiện trường là cần thiết, đảm bảo đầy đủ tính khách quan trong quá trình tố tụng.

Trước đó, tháng 8/2017, Nguyễn Hữu Tình được ông Mai Xuân Chinh (SN 1972, trú tại quận Bình Tân, TP. HCM) nhận vào làm việc. Trong quá trình làm việc, Tình cho rằng vợ chồng ông Chinh đã thiên vị những người làm công khác nên mới chửi bới, đánh đập mình. Dần dần sinh ra sự thù hận, Tình quyết định trả thù.

Ngày 12/2 (27 Tết), các công nhân được cho nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. Đến rạng sáng hôm sau, Tình thức giấc và làm rớt viên bi sắt xuống nền nhà nên bị bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) la mắng. Tức giận, Tình dùng dao sát hại vợ chồng ông Chinh cùng 3 con rồi cướp 2 điện thoại, xe máy cùng bộ vòng vàng.

Trong quá trình gây án, Tình bị thương ở tay nên đã đến Bệnh viện Quân y 175 TP. HCM băng bó vết thương. Sau đó khi đang uống rượu cùng bạn bè ở Long An, Tình bị Công an TP. HCM bắt giữ sau 2 ngày gây án.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất