Sắc màu Cuộc Sống

Clip tai nạn kinh hoàng sau sẽ khiến bạn không bao giờ nữa dám dùng điện thoại khi lái xe

San San
Chia sẻ

Chủ nhân chiếc xe vì mải mê sử dụng điện thoại đã vô tình cán xe qua người 3 em bé đang chơi trên vỉa hè.

Từ một vụ tai nạn kinh hoàng

Một vụ tai nạn gây sốc và bàng hoàng cho nhiều người vừa xảy ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã được một video an ninh quay lại. Ban đầu 3 em bé đang chụm đầu chơi đùa trên vỉa hè của một bãi đậu xe, ngay sau đó một chiếc xe tiến vào và cứ từ từ tiến qua người các em như qua chỗ không người.

Con quái vật sắt chỉ dừng lại khi mà cả 3 đứa bé đã nằm gọn dưới gầm xe.

1

Ban đầu, cả 3 đứa trẻ đang chơi đùa …

gif1

Chiếc xe đi vào và từ từ cán người qua 3 em bé như vào chỗ không người.

Chiếc xe chỉ dừng lại khi cả 3 đứa trẻ đã nằm gọn dưới gầm xe!

Chiếc xe chỉ dừng lại khi cả 3 đứa trẻ đã nằm gọn dưới gầm xe!

Ngay sau vụ việc, người lái xe là một cô gái đã bị bắt giữ, còn lại 3 em bé thì rất may mắn hiện đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Và nguyên nhân khiến nhiều người phải giật mình

Vấn đề đáng nói là, rất nhiều người chứng kiến tai nạn trên đã cho biết, vào thời điểm gây ra tai nạn cô gái lái xe còn mải mê tập trung vào chiếc di động của mình. Một làn sóng bùng lên sau đó thể hiện sự bất bình về sự vô trách nhiệm và bất cẩn của cô gái, bên cạnh đó khá nhiều ý kiến thể hiện sự bàng hoàng và giật mình trước một vấn nạn đang hiện diện hàng ngày. Rõ ràng, ai cũng có thể thấy mình trong đó, khi vì quá tập trung vào công nghệ mà chúng ta đang tâm đem lại nhiều rủi ro cho con trẻ.

Có thể nói rằng, sức hấp dẫn của những chiếc di động thông minh ngày nay đã khiến ngày càng nhiều người trở thành những “con nghiện” smartphone đúng nghĩa. Kéo theo đó, rất nhiều hệ lụy đối với đời sống giao tiếp, tình cảm và gia đình đã diễn ra.

2

Thế giới người lớn đang bị lấp đầy bởi khoảng trống cho công nghệ.

Con người đang trở nên mê mẩn thế giới ảo, trò chơi điện tử và mạng thông tin nhanh nhạy mà những chiếc điện thoại nhỏ bé có thể mang đến. Chúng ta có thể bỏ bê hàng giờ trong thế giới đó mà bỏ bê thực tế, và rõ ràng, hành vi của cô gái trên chính là điển hình của việc đắm chìm trong thế giới công nghệ để đến nỗi gây ra tai nạn hi hữu như trên.

Một phần tư trẻ em hiện đại đang gặp nguy hiểm vì bố mẹ mải mê với công nghệ

3

Các bậc cha mẹ vì quá say mê với những chiếc điện thoại sẽ đẩy con cái họ vào nguy cơ cao bị tai nạn trong cuộc sống.

Đó là thực tế đáng sợ mà theo một nghiên cứu nghiêm túc gần đây đã chỉ ra. Theo Tiến sĩ Chodarhi đến từ Trường đại học Hoàng gia Nhi Trung ương và trẻ em Y tế (Anh), các bậc cha mẹ vì quá say mê với những chiếc điện thoại sẽ đẩy con cái họ vào nguy cơ cao bị tai nạn trong cuộc sống. Tuy nhiên, tại Anh, dữ liệu thống kê cũng cho thấy, khoảng hai phần ba người Anh hiện đang sở hữu một điện thoại thông minh và trong số đó, cứ 1 trong khoảng 3 người sẽ phải kiểm tra các thiết bị này ngay khi vừa thức dậy!

Trẻ cũng sẽ sớm học tập theo thói quen lệch lạc của người lớn.

Trẻ cũng sẽ sớm học tập theo thói quen lệch lạc của người lớn.

Rõ ràng, những chiếc điện thoại đang ngày càng được “nâng niu” và “trân trọng” quá mức, so với những lợi ích thực tế mà nó mang lại. Chưa kể, trẻ là những đối tượng “sao y bản chính” của người lớn, chúng cũng sẽ nhanh chóng bị “lây lan” cơn nghiện của người lớn mà quên đi những bài học thực sự cần học cho cuộc sống sau này.

Do đó, rất cần lắm sự “thức tỉnh” và làm chủ chính mình trước những cám dỗ và lệ thuộc vào thế giới ảo thu nhỏ trong những chiếc smartphone. Điều đó sẽ giúp chúng ta quay lại với đúng những giá trị gia đình và những người ta yêu thương đang quanh ta mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất