Sắc màu Cuộc Sống

Video gây tranh cãi: Vứt bánh mì từ thiện xuống đất khi được nhắc 'mỗi người chỉ lấy một ổ'

Ninh Đức
Chia sẻ

Mạng xã hội đang chia sẻ với tốc độ nhanh chóng video người phụ nữ lấy hai ổ bánh mì từ thùng từ thiện và vứt đi khi được cô gái nhắc nhở "mỗi người chỉ lấy một ổ".

Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 28/6, trên đường Quang Trung, Đà Nẵng. Xem video, chúng ta thấy có hai người phụ nữ đang chạy xe máy trên đường thì dừng lại, một người tiến đến thùng bánh mì từ thiện đặt bên lề đường và lấy đi 2 ổ. Khi thấy người phụ nữ lấy 2 ổ bánh mì, cô gái ở trong nhà không biết họ có đi hai người nên lên tiếng nhắc nhở. Khi nghe cô gái nhắc thì người phụ nữ này ném luôn ổ bánh mì và còn quay lại chỉ tay chửi bới với vẻ bực tức.

Cái quan trọng ở đây là thùng bánh mì từ thiện chỉ nên đặc biệt dành cho những người “thật sự” nghèo khó. Hình ảnh cách ăn mặc của hai người phụ nữ trong video cho thấy không quá khó khăn, nhưng họ đến nhận bánh mì từ thiện còn có những cư xử “thiếu văn hóa” làm mọi người càng thêm bức xúc.

banhmituthien5

Hai người phụ nữ được nhắc đến trong bài, người phụ nữ xuống xe và tiến đến thùng bánh mì từ thiện. (Ảnh chụp từ video)

banhmituthien6

Người phụ nữ lấy hai ổ bánh mì trong thùng. (Ảnh chụp từ video)

banhmituthien7

Khi được nhắc nhở thì người phụ nữ ném lại ổ bánh mì xuống đất. (Ảnh chụp từ video)

banhmituthien8

(Ảnh chụp từ video)

banhmituthien10

Sau khi ném lại hai ổ bánh mì từ thiện, người phụ nữ còn đứng lại và chỉ tay về phía cô gái với vẻ bực tức. (Ảnh chụp từ video)

banhmituthien9

Khi hai người phụ nữ lên xe đi thì cô gái ra nhặt lai hai ổ bánh mì trở vào nhà. (Ảnh chụp từ video)

Qua hình ảnh trên video, nhiều bạn tỏ ra bức xúc trước thái độ đối nhân xử thế của người phụ nữ trên, cho rằng không biết quý trọng đồ ăn. Bạn có nick Nguyễn Ngọc Thủy Tiên còn cho ý kiến: “… hành động vứt ổ bánh mì đi là sai hoàn toàn. Chà đạp lên tấm lòng từ thiện của người khác là một điều đáng lên án mà ít ai nhắc tới. Với lại đồ ăn không nên làm thế, thật sự rất tội và phí phạm!”

banhmituthien2

Các bạn cho rằng người con gái không biết họ đi 2 người nên mới nhắc “mỗi người chỉ lấy một ổ”, người phụ nữ đó nên giải thích rõ ràng chứ không nên có thái độ cư xử như vậy.

banhmituthien3

(Ảnh chụp từ Facebook)

Liệu nhân vật chính trong đoạn video sẽ nghĩ gì về hành động vô văn hóa của mình sau khi trở thành mối quan tâm gây tranh cãi khắp mạng xã hội vào hôm qua? Chúng ta mong - họ thấy xấu hổ. Việc đầu tiên của quá trình thay đổi tính xấu là bạn cần phải biết xấu hổ trước đã!

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất