Sắc màu Cuộc Sống

Video cuộc gặp gỡ lần đầu cũng là lần cuối của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm

Theo VN Tin nhanh
Chia sẻ

Trước ngày ra đi, chị Trâm đã được gặp và trò chuyện với bé Gấu trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng rưỡi. Đây cũng là một lần duy nhất trong đời ngồi ngắm nhìn con trai mình trong lồng kính.

Khi biết mình bị bệnh, chị Đậu Thị Huyền Trâm đã từ chối điều trị ung thư để bảo vệ tính mạng cho con trai vẫn còn đang nằm trong bụng mẹ. Ngày 27/7 vừa qua, chị đã trút hơi thở cuối cùng trong sự thương tiếc của gia đình, bạn bè, đồng chí cùng bao nhiêu trái tim vẫn đang theo dõi câu chuyện của chị.

01

Chiến sĩ CAND Đậu Thị Huyền Trâm gặp mặt con trai trong một tiếng rưỡi ngắn ngủi, lần đầu tiên cũng là lần duy nhất trước khi qua đời. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó ngày 10/7, ở tuần thai thứ 29, do tình hình sức khỏe diễn biến phức tạp, bác sĩ đã chỉ định mổ bắt con để đảm bảo an toàn cho em bé.

Sau sinh, bé Gấu - con chị Trâm được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương còn người mẹ vẫn được bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe tại Bệnh viện K Trung ương. Hai mẹ con chưa một lần được gặp mặt nhau.

Chị Đậu Thị Huyền Trâm trò chuyện với bé Gấu đang nằm trong lồng kính. (video: VTV)

Điều an ủi lớn nhất trước khi mất với chị Trâm đó là được gặp con trai. Ngày 21/7, trước khi quyết định điều trị hóa chất, các bác sỹ của bệnh viện K đã đưa chị Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung Ương để gặp con. Chị đã có thời gian gặp gỡ, trò chuyện với bé Gấu trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng rưỡi.

02

Bé Gấu nhỏ bé, yếu ớt do sinh non ở tuần thứ 29 (Ảnh: CAND).

Khoảng khắc quý giá, thiêng liêng của tình mẫu từ được các nhà báo ghi lại và thực sự gây xúc động với người xem. Ai chứng kiến cảnh này cũng không khỏi xót xa.

Chị Trâm, sức khỏe đã suy giảm rất nhiều nhưng vẫn cố gắng hết hức để gặp con một lần dù lần đầu cũng là lần cuối: “Em ngủ mơ giật mình à? Có gì đã có mẹ rồi. Phải mạnh mẽ nghe chưa. Đồng hành cùng mẹ nghe chưa. Dù mẹ không ở gần nhưng mẹ vẫn có thần giao cách cảm từ hồi em trong bụng mẹ.”

Đến gặp con, chị Trâm phải ngồi trên xe lăn, tay vẫn cắm kim truyền và được thở oxy. Bé Gấu do sinh non nên vẫn phải thở máy và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch.

Sự ra đi của chị Trâm khiến nhiều người, dù chỉ được nghe câu chuyện qua báo đài cũng không tránh khỏi nghẹn lòng. Cô gái trẻ mới chỉ bước sang tuổi 25, chưa được hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ đã vội nói lời tạm biệt thế gian. Trước lúc ra đi, chồng thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm siết chặt đôi bàn tay, nước mắt chảy ròng: “Em yên tâm an nghỉ, anh sẽ chăm sóc con và nuôi dạy con chúng ta thành người”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VN Tin nhanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất