Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao vợ Bùi Văn Công - người phát hiện thi thể cô gái giao gà chiều 30 tết bị bắt?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Điện Biên bắt Bùi Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), vợ của đối tượng Bùi Văn Công trong vụ án cô gái giao gà về tội không tố giác tội phạm.

Chiều 21/3, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội H.iếp dâm liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1995, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện - Thu là vợ đối tượng Bùi Văn Công về tội không tố giác tội phạm.

Bùi Kim Thu tại cơ quan công an.

Đối tượng Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - kẻ được coi là cầm đầu tích cực bắt giữ, h.iếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Thi Mỹ Duyên. Tính đến thời điểm hiện tại đã có tất cả 8 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 18/2, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

8 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh CAND

Trước đó, chính Thu là người phát hiện thi thể nạn nhân Duyên tại khu vực chuồng lợn của nhà em gái chồng. Được biết, Bùi Văn Công và Bùi Kim Thu đã ly thân.

“Chồng tuy rất thương yêu tôi nhưng lại hay chơi bời, nghiện ngập. Khoảng 29 Tết, anh ấy có gọi cho tôi bảo về nhà vợ chồng cùng nhau ăn Tết xong thì sẽ giải quyết chuyện ly hôn nhưng tôi không về. Tết xong, hôm đấy mùng 3 Tết, tôi nghĩ đến tình nghĩa với xóm làng nên về đây chúc Tết những nhà lân cận.

Ngôi nhà của đối tượng Bùi Văn Công.

Khi đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, thường ngày thì không có lý do gì để vào đó cả vì không có ai, không hiểu vì sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ thi thể. Thấy cô gái nằm im, mặt úp vào chiếc mũ bảo hiểm, chỉ mặc quần lót, tôi sợ, lấy cái que khều khều xem sao. Cô ấy không động đậy, tôi cho rằng đã chết nên hốt hoảng chạy về báo cho chồng”, Thu kể trước đó với phóng viên.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, từ lời khai của tất cả đối tượng đã tham gia bắt giữ, h.iếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên, Bùi Thị Kim Thu là người biết và ít nhất 2 lần Thu bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với Cao Mỹ Duyên nhưng không những không can ngăn mà sau này tiếp tục “tung hỏa mù”, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất