Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao đang bị cho vào 'tầm ngắm', ông chủ Nhật Cường Mobile vẫn có thể bỏ trốn được?

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trả lời về việc ông chủ Nhật Cường đang trong 'tầm ngắm' nhưng có thể bỏ trốn được, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, thời điểm đó chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can nên không áp dụng biện pháp ngăn chặn.

Ngày 31/5, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Bộ Công an đã trả lời một số nội dung liên quan đến việc truy nã ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường - Nhật Cường Mobile.

Cùng dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành liên quan và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí, thông tấn.

Ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, dù đang trong “tầm ngắm” nhưng bỏ trốn.

Theo báo Lao Động, trả lời câu hỏi liên quan tới vụ việc đối tượng Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, dù đang bị cho vào “tầm ngắm” nhưng vẫn có thể bỏ trốn được, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết:

Căn cứ vào tài liệu thu thập được và trên cơ sở xác định Công ty Nhật Cường có dấu hiệu buôn lậu, ngày 9/5, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khám xét khẩn cấp. Việc khám xét diễn ra đồng loạt ở 9 địa điểm có liên quan đến hoạt động của Công ty Nhật Cường. 

Sau khi ra quyết định khám xét, cơ quan điều tra gửi thông báo đến Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp theo đúng quy định của pháp luật”, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: báo Lao Động.

Theo ông Quang, trong quá tình khám xét, ông Bùi Quang Huy cũng không có mặt tại nơi cư trú. Tại thời điểm đó, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can Bùi Quang Huy do vậy chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định.

Trong quá trình khám xét khẩn cấp, đã thu thập được một số chứng cứ và củng cố tài liệu nên đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng với đó, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành các quyết định trên. Riêng Bùi Quang Huy từ lúc khám xét đến lúc khởi tố vụ án không đến trình diện, cũng không có mặt ở nơi cư trú“, Trung tướng Quang thông tin trên báo Tiền Phong.

Ngày 9/5, công an thu giữ nhiều tài liệu phục vụ điều tra sau khi khám xét cơ sở Nhật Cường tại số 33 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Trước đó, ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định điều tra toàn quốc và điều tra quốc tế đối với Bùi Quang Huy.

Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ, kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh trên báo Đất Việt.

Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định sẽ công bố danh tính 8 đối tượng liên quan trong thời điểm thích hợp nhất, để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án và sẽ công khai trên Cổng thông tin Bộ Công an.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất