Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao thi thể nam thanh niên bị bạn giết hại, nhốt xác hơn 2 tháng trơ xương mới có người phát hiện?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ trong khu nhà anh Hòa, mọi người ở phố Chiền, TP Vĩnh Yên nghĩ hàng xóm để vài bao phân trồng cây. Không ai nghĩ đó là mùi tử thi cho tới khi hơn 2 tháng sau khi bị sát hại, thi thể anh Hòa được tìm thấy chỉ còn trơ xương.

Ngày 12/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Văn Dư (20 tuổi, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Đồng thời, cơ quan công an cũng thực hiện lệnh tạm giam đối tượng 4 tháng theo quy định.

Đối tượng Lương Văn Dư là người đã ra tay sát hại anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc rồi nhốt trong phòng kín. Điều đáng nói, hơn 2 tháng sau khi gây án, thi thể anh Hoà mới được lực lượng chức năng phát hiện.

Nhiều người dân phố Chiền bàng hoàng khi nghe tin anh Hoà bị sát hại.

Tìm về khu phố Chiền để tìm hiểu vụ việc, rất đông người dân vẫn bàn tán xôn xao. Theo quan sát, căn nhà xảy ra vụ án nằm giữa con ngõ số 8 và nơi đây là khu vực sầm uất, đông người dân sinh sống, buôn bán qua lại, thế nhưng không ai biết nạn nhân tử vong.

Chị Nguyễn Thị M., sống trong khu ngõ cho biết, gần trưa 9/9, khi chị đang đứng ở gần cổng nhà thì thấy chị Lương Thị Thu Hiền (sống đối diện với nhà số 4) gọi thông báo về việc phát hiện một vật giống với sọ người trong căn phòng của anh Nguyễn Văn Hoà.

Theo chị M., do gần phòng nơi phát hiện thi thể anh Hoà có một số bao phân để trồng cây nên người dân không biết.

Sau đó, chị M. cùng chị Hiền cùng vào mở cửa phòng kiểm tra thì phát hiện đúng là sọ người, bên trên có chăn nên đã nhanh chóng thông báo công an. Khi mọi người vào kiểm tra thì quạt trong phòng vẫn bật. Sau khi biết, thi thể trơ khung xương trên chính là của anh Hoà bản thân chị M. cùng người dân vô cùng bàng hoàng.

“Ở địa phương Hoà là người chịu khó làm ăn nhưng gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi bố đã mất cách đây 10 năm còn chị gái hiện tại cũng mất tích ở đâu không rõ. Mẹ anh Hoà vào Vũng Tàu ở được khoảng 3 năm nay và gần như không về. Khi biết tin người chết chính là Hoà chúng tôi ai ai cũng thương xót.”, chị M. nói.

Thi thể nạn nhân chỉ còn trơ xương sau 2 tháng bị sát hại.

Chị cho hay, ngay khi phát hiện sự việc, chị và một số người trong khu vực đã nghĩ ngay đến việc Lương Văn Dư là người có liên quan đến vụ án. Bởi Dư chơi rất thân với anh Hoà và thường xuyên về nhà anh này ở qua đêm nên người dân trong ngõ cũng biết mặt.

Lý giải về việc thi thể anh Hoà trong phòng kín hơn 2 tháng mới được phát hiện, người dân cho rằng, cách đây mấy tháng có một hộ dân sinh sống cạnh nhà số 4 có đưa về nhà mấy bao phân để trồng cây. Nên khi có mùi hôi thối, mọi người cứ nghĩ đấy là mùi phân bốc lên nên không ai để ý đến căn phòng nằm sâu phía trong nhà số 4.

“Khi mùi hôi thối bốc lên cực kì khó chịu và nồng nặc, dân trong ngõ chúng tôi phải khổ sở hơn 1 tháng trời. Lúc đó, thời tiết lại đang vào những ngày nắng nóng cao điểm nên mùi càng kinh khủng. Tuy nhiên, mọi người chưa tiếp xúc với các mùi lạ bao giờ nên chỉ nghĩ là mùi phân nhà hàng xóm mang về để trồng cây nên cố gắng nín nhịn”, chị M. kể.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất