Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ kết thúc chóng vánh chỉ sau 40 phút?

Phương Phạm
Chia sẻ

Xuất phát từ mong muốn xác minh lại các khoản tiền gửi của nguyên đơn tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank, phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên đã được tạm hoãn.

Chiều 1/3, tại TAND TP. HCM, phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng tập đoàn Trung Nguyên tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, phiên tòa kết thúc khi chưa đầy 40 phút và hoãn lại tới ngày 27/3. Cụ thể, HĐXX tiếp nhận yêu cầu phản tố của ông Vũ về số tiền 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank.

“Chúng tôi trình bày rất rõ trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Vào năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng. Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác”, luật sư của ông Vũ nói.

Đến 14h20, xét thấy cần xác minh thêm các khoản tiền trên, vì vậy HĐXX quyết định xét xử lại vào lúc 8h sáng ngày 27/3.

Khoản tiền cần phải xác mình là 2.102 tỷ đồng - tổng giá trị tiền, vàng đứng tên bà Thảo tại 3 ngân hàng nêu trên. Phía ông Vũ đề nghị tòa xác minh để đưa vào phân chia vì cho rằng đây là tài sản chung của hai vợ chồng tích lũy 20 năm chung sống.

Bà Thảo tuy cảm thấy mệt mỏi song vẫn muốn thu thập thêm chứng cứ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng mong muốn phiên toà này sẽ kết thúc sớm hơn.

Ông Hoàng Anh Tuấn - luật sư của bà Thảo cho biết: “Ngay sau khi có ý kiến quan điểm của VKS, chúng tôi đã làm đơn đề nghị gửi đến tòa án làm rõ một số vấn đề. Vấn đề thứ nhất, VKS nhận định bà Thảo không chứng minh được công đóng góp vào khởi nghiệp, trong khi luật pháp quy định rõ là công sức đóng góp phải đóng góp trực tiếp vào khối tài sản của vợ chồng. Số tiền góp tại công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên thì trước đó bà Thảo cũng đã góp cho mẹ của ông Vũ, và phần lớn là có chứng cứ. Công ty hòa tan và các công ty khác cũng tương tự như vậy. Việc đóng góp vào khối tài sản này hình thành nên 90% tại TNI hình thành nên 30% tại TNG (Trung Nguyên Group).

Ông Vũ đã khai trước tòa là không có tài sản riêng, không được tặng cho tài sản riêng trước hôn nhân mà khối tài sản riêng đó toàn hình thành từ tài sản chung của vợ chồng”.

Như vậy, nguyên nhân xác minh lại tài sản chung là lý do chính khiến phiên tòa phãi tạm hoãn. Phiên toà tiếp theo sẽ được xét xử vào 8h ngày 27/3.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất