Sắc màu Cuộc Sống

Bán hàng rong ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, người nhện bị phạt 350.000 đồng

Phương Sinh
Chia sẻ

Tiến hành kiểm tra, nam thanh niên trong trang phục người nhện không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên đã bị mời về phường lam việc và nộp phạt số tiền 350.000 đồng vì lỗi không xuất trình được CMND và tự ý bán hàng rong ở khu vực cấm.

Sáng 7/1, một tài khoản đã đăng tải tấm hình ghi lại cảnh cán bộ trật tự đô thị phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM đang dẫn giải “người nhện” về phường làm việc. Vụ việc khiến các nhiều người dân xôn xao. Không ít người đã quay phim, chụp ảnh, đưa lên trang cá nhân và thắc mắc vì sao “người nhện” lại bị phạt?

Thanh niên mặc đồ người nhện bị xử phạt hành chính.

Tối 7/1, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé (quận 1, TP HCM) cho biết, đơn vị này đã tiến hành xử phạt 1 nam thanh niên hoá trang thành người nhện bán hàng rong trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo đó, khoảng 22h ngày 6/1, lực lượng trật tự đô thị phối hợp với Công an phường Bến Nghé, quận 1 đi kiểm tra ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ thì phát hiện nam một thanh niên hóa trang thành “người nhện” đang bán hàng rong nên lập biên bản xử lý. Sau khi kiểm tra, người nhện không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân như CMND. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính người nhện với 2 lỗi là không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và bán hàng rong. Mức xử phạt là 350.000 ngàn đồng.

Lãnh đạo phường Bến Nghé cho biết, phố đi bộ Nguyễn Huệ có quy định cấm bán hàng rong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoá trang thành người nhện, gấu bông,… để bán kẹo hoặc tặng phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất