Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao không khởi tố vụ bé gái 7 tuổi lọt hố tử vong khi đi vệ sinh trên phà?

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau thời gian tiến hành điều tra, phía Cơ quan điều tra xác định đã quyết định không khởi tố vụ án đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 600 ngàn đồng đối với thuyền trưởng, người phụ trách chiếc phà được cho là đã xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi được cho là đã lọt xuống hố khi đi vệ sinh trên phà ở Vĩnh Long, ngày 30/8, Công an thị xã Bình Minh thông tin không khởi tố vụ án do không có dấu hiệu tội phạm trong quá trình điều tra nên đã không khởi tố vụ án. Thông tin trên được đăng tải trên báo Người lao động.

Công an nhân dân cho biết thêm, cơ quan điều tra cũng ra quyết định xử phạt hành chính 600 ngàn đồng đối với thuyền trưởng, người phụ trách chiếc phà được cho là đã xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Nhà vệ sinh trên bến phà, nơi xác định bé gái lọt xuống sông Hậu.

Trước đó, ngày 17/4, cháu N.T.M.K. (7 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) cùng cha mẹ đi xe máy từ Vĩnh Long sang Cần Thơ để khám bệnh. Đến khoảng 19hcùng ngày, gia đình bé gái lên đò ở khu vực phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ngang qua sông Hậu để về thị xã Bình Minh. Lúc trên đò, bé gái được mẹ dẫn đi vệ sinh tại khu vực được bố trí sẵn. Do bất cẩn, bé gái đã lọt hố trong nhà vệ sinh, rơi xuống sông Hậu và mất tích. Thi thể cháu bé được tìm thấy vào sáng hôm sau.

Bến phà ngang sông Hậu, từ thị xã Bình Minh qua phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh: Người lao động.

Sau khi xảy ra sự việc, anh N.M.M. (cha bé K.) đã làm đơn gửi Công an thị xã Bình Minh. Gia đình cho rằng, cái chết thương tâm của con gái mình do sự thiếu an toàn của nhà vệ sinh trên phà. Khi phát hiện bé rơi xuống sông, thuyền trưởng vẫn điều khiển cho phà chạy thẳng, không có động thái nào cứu bé gái.

Kết quả điều tra của Công an thị xã Bình Minh cho thấy, thời điểm bé K. rơi xuống sông không ai hay biết, chỉ đến khi anh M. nhảy xuống sông nói vớt con thì mọi người trên phà hoảng hồn vứt phao cứu sinh xuống cho anh M. Chiếc phà khách này có giấy đăng kiểm, thuyền trưởng có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất