Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao bác sĩ Hoàng Công Lương mặc áo màu xanh trong suốt 3 ngày xét xử?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong những ngày diễn ra phiên xử, bác sĩ Hoàng Công Lương liên tục mặc trên mình chiếc áo màu xanh giản dị. Bác sĩ Lương chia sẻ, sở dĩ mặc chiếc áo này là có lý do riêng.

Sáng 18/5, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình bước vào buổi thứ 4 xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 8 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

Trong suốt 3 ngày xét xử, bác sĩ Lương liên tục mặc chiếc áo màu xanh. Ảnh chụp ngày 16/5.

Trong sáng cùng ngày, các luật sư bào chữa cho bị cáo và các nạn nhân thay phiên nhau hỏi những bị cáo và những người có liên quan. Một số người liên quan đến vụ việc nhưng không có mặt khiến luật sư không thể xét hỏi và liên tục đề nghị HĐXX mời những người này lên làm việc để phiên tòa diễn ra khách quan, đúng người đúng tội.

Bị cáo Hoàng Công Lương rành rọt khai tại tòa. Ảnh chụp ngày 17/5.

Điều đáng chú ý, nhiều người không khỏi tò mò khi trong suốt 4 ngày xét xử, bị cáo Hoàng Công Lương đều nổi bật nhất trong phòng xử án với chiếc áo màu xanh.

Ngày đầu, Hoàng Công Lương mặc áo sơ mi màu hồng tím. Ba ngày tiếp theo anh chọn màu áo xanh ngọc bích giống nhau. Vậy trang phục của Hoàng Công Lương có ẩn chứa thông điệp gì?

Hình ảnh bác sĩ Lương mặc áo màu xanh ngày 18/5.

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, sở dĩ 3 ngày liên tục anh mặc áo xanh bởi anh thích màu này, hơn nữa màu xanh thể hiện thông điệp của sự hy vọng.

“Tôi hy vọng rằng HĐXX sẽ xử đúng người đúng tội”, bị cáo Lương nhấn mạnh. Theo bị cáo này, ngày đầu trong phiên tòa, tâm lý của anh chưa được tốt. Tuy nhiên, trải qua mấy ngày xét xử, tâm lý của anh đã tốt hơn rất nhiều. Còn kết quả xử ra sao thì còn phải chờ “, bị cáo Hoàng Công Lương chia sẻ.

Dự kiến chiều 18/5, phiên tòa tiếp tục diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất