Sắc màu Cuộc Sống

Vi phạm giao thông còn lái xe bỏ chạy, tài xế bị CSGT quật ngã

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi được mời xuống xe xử lý hành chính vì vi phạm giao thông, anh M. bất hợp tác rồi tiếp tục lái xe bỏ đi. Thấy vậy, chiến sĩ CSGT đã phải quàng tay qua cổ tài xế và quật ngã xuống đường.

Ngày 23/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế mặc quần short, đội mũ để xe taxi nằm giữa đường Giải Phóng (trước Bệnh viện Bạch Mai) rồi tranh cãi với một chiến sĩ Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Hà Nội).

Khi chiến sĩ CSGT cố gắng nắm tay tài xế yêu cầu chấp hành lệnh kiểm tra của tổ công tác Đội CSGT số 4 thì tài xế tỏ thái độ không hợp tác và liên tục vùng vằng, gạt tay CSGT. Ngay lập tức, CSGT quàng tay qua cổ tài xế và quật ngã anh ta xuống đường.

Sau đó, một cán bộ công an phường xuất hiện và kéo tài xế taxi vào lề đường. Lúc này, tài xế phân trần với công an là chưa hề dừng xe. Lúc này, chiến sĩ CSGT nói rằng, sẽ cung cấp clip cho tài xế nhưng yêu cầu tài xế phải chấp hành yêu cầu của tổ công tác trước.

Hình ảnh CSGT khống chế người vi phạm giao thông.

Liên quan đến sự việc này, chiều 24/4, lãnh đạo Đội CSGT số 4 cho biết chiến sĩ CSGT xuất hiện trong clip là cán bộ công tác tại đội.

Theo đó, khoảng 17h ngày 23/4, tổ công tác Đội CSGT số 4 làm nhiệm vụ tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai phát hiện xe taxi do anh Lê Văn M. (ở Thanh Xuân, Hà Nội) điều khiển vi phạm lỗi “Dừng xe tại nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe”.

Phát hiện vi phạm, tổ công tác Đội CSGT số 4 yêu cầu tài xế M. cho xe đỗ sát lề đường biên phải và xuống xe làm việc, xuất trình giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, sau khi xuống xe làm việc, anh M. không xuất trình giấy tờ và yêu cầu cảnh sát cho xem hình ảnh vi phạm. Lúc này, thiếu úy Lê Thanh Hải giải thích lỗi vi phạm cho anh Minh nhưng lái xe không chấp hành mà lên xe ô tô tiếp tục di chuyển, đẩy thiếu úy Hải về phía trước.

Sau đó, anh M. xuống xe bỏ đi và có những lời nói thách thức tổ công tác. Thiếu úy Hải đuổi theo tài xế M. và yêu cầu lái xe quay lại vị trí làm việc. Tuy nhiên, anh M. không chấp hành nên thiếu úy Hải phải quật ngã tài xế taxi xuống đường để khống chế. Cùng lúc này, tổ công tác Công an phường Phương Mai tới hỗ trợ mời tài xế M. về vị trí làm việc.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 4, sau khi bình tĩnh trở lại tài xế đã thừa nhận vi phạm của mình. Sau khi thống nhất với lực lượng Công an phường, tổ công tác Đội CSGT số 4 đã yêu cầu tài xế viết kiểm điểm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Minh về các lỗi: “Dừng xe nơi có biển cấm dừng và đỗ xe” và “Không có giấy phép lái xe” do đang bị tạm giữ; “Không có đăng ký xe” do đang bị tạm giữ.

Tổ công tác cũng lập biên bản tạm giữ xe taxi của tài xế M. Người này đã thừa nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản vi phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất