Sắc màu Cuộc Sống

Vì bảo vệ bạn thân, cụ già 81 tuổi bị thanh niên 18 tuổi hành hung đến chết

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một cụ bà người Mỹ gốc Nhật đã thiệt mạng trên đường đi bộ sau khi bị đánh tàn nhẫn vì cố gắng giải cứu người bạn của mình khỏi một kẻ tấn công hung tợn.

Cụ bà Fusako Petrus, một phụ nữ Mỹ gốc Nhật 86 tuổi sống tại Sacramento, Mỹ đã trở thành người hùng của thành phố sau khi qua đời bởi một vụ tấn công nghiêm trọng. Bà đã dũng cảm hy sinh để giải cứu người bạn 61 tuổi khỏi kẻ tấn công hung hãn khi cả hai đang đi dạo gần trường trung học Highlands ở thành phố Sacramento.

Theo báo cáo của cảnh sát, khi cụ Petrus và người bạn của mình đang đi bộ thì bất ngờ bị Neven Glen Butler, một thiếu niên 18 tuổi tấn công. Không hề suy nghĩ, bà Petrus đã dùng gậy đi bộ của mình đánh trả kẻ hung tợn để bảo vệ bạn mình.

Và rồi… tên tội phạm đột ngột chuyển mục tiêu sang người phụ nữ già yếu ớt, hắn túm lấy bà và bắt đầu đánh bà liên tục. Bà Petrus đã thiêt mạng ngay tại hiện trường bởi những cú đánh chí mạng, còn người bạn được bà giải cứu chỉ bị thương và hiện đang được điều trị.

Butler đã bỏ học từ năm 2016, theo nhiều bạn học cho biết cậu ta từng là một cầu thủ rất xuất sắc.

Kẻ tình nghi đã bị bắt ngay trong ngày hôm đó vì có liên quan đến một vụ tấn công cụ bà 92 tuổi khác 9 tiếng sau khi giết chết bà Petrus. Rất may, cụ bà này chỉ bị thương và cũng đang được điều trị tại bệnh viện. Neven Glen Butler bị khởi tố hai tội danh hành hung người lớn tuổi và giết người. Đứng trước song sắt, tên tội phạm thiếu niên vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh và không chút sợ sệt.

Sự ra đi độc ngột của cụ bà Petrus đã để lại nhiều tiếc thương cho những người hàng xóm thân thiết của bà.

Rất nhiều người dân địa phương đã đến hiện trường vụ án để bày tỏ lòng tiếc thương với bà Petrus.

Dolores Hines, một người sống cùng khu với bà Petrus đã chia sẻ: “Tôi nghĩ bà thật sự là một người hùng. Bà ấy đã hy sinh mạng sống của mình để cứu bạn.” 

Còn Don Brown, quý ông sống đối diện nhà bà Petrus ngậm ngùi nhớ lại: “Đó chắc chắn là điều mà bà ây sẽ làm, Petrus luôn luôn giúp đỡ mọi người mà.”

Clip người dân khu vực bà Petrus sinh sống nói về sự ra đi của người phụ nữ đáng kính này: 

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất