Sắc màu Cuộc Sống

Vay ‘nóng’ 200 triệu, mất nhà 8 tỷ ở Sài Gòn

Theo Zing
Chia sẻ

Cần vay nhanh 200 triệu đồng, ông Quang thế chấp giấy tờ nhà cho chủ nợ. Khi có tiền trả cho chủ nợ thì ông phát hiện căn nhà đã bị bán cho người khác và đang thế chấp ngân hàng.

Ngày 15/10, Công an TP.HCM cho biết đang thụ lý vụ làm giả hồ sơ, chữ ký để bán căn nhà mặt tiền đường Lê Quang Định (quận Gò Vấp) của ông Nguyễn Quang (48 tuổi).

Theo nạn nhân, ông và vợ đã ly hôn. Tuy nhiên, 2 người vẫn sở hữu chung căn nhà trên. Đầu tháng 5/2016, do cần tiền trị bệnh nên ông này vay “nóng” 200 triệu đồng của một người tên Hưng.

Chủ nợ ra điều kiện người vay phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất, cùng giấy ủy quyền của vợ ông cho 2 con trai. Thấy đáp ứng được điều kiện của chủ nợ, ông Quang đã làm theo.

Cơ quan điều tra yêu cầu Hải, Khoa, Phụng, Hồng đến để làm rõ những khuất tất trong việc mua bán căn nhà nói trên. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Hưng cho ông Quang vay 200 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng. Người vay đã đóng cho chủ nợ 3 tháng tiền lãi.

Đầu tháng 9/2016, ông Quang rao bán căn nhà và khách đồng ý mua. Người vay nhiều lần tìm chủ nợ để trả tiền nhưng không được.

Nghi có chuyện chẳng lành, ông Quang đến Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Gò Vấp tìm hiểu thì biết căn nhà đã sang tên cho bà T.T.H. (38 tuổi, ở quận Bình Tân). Sau đó, bà này đã đem thế chấp ngân hàng vay 5,2 tỷ đồng.

Trước nguy cơ mất nhà, ông Quang đến công an tố cáo. Vào cuộc điều tra, nhà chức trách phát hiện Trần Thanh Phụng (25 tuổi, ở quận 12), Huỳnh Kim Anh Khoa (30 tuổi, ở quận 6), Nguyễn Văn Hải (48 tuổi, ở quận 1) đã làm hồ sơ mạo danh 2 con trai của ông này để đến phòng công chứng Nguyễn Nguyệt Huệ (ở quận 6) ký hợp đồng bán nhà.

Nhà chức trách yêu cầu những người trên phải đến cơ quan điều tra để làm rõ những khuất tất về việc mua bán căn nhà nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất