Sắc màu Cuộc Sống

Vào nhà người quen, đâm gia chủ nhiều nhát rồi giật dây chuyền vàng

Theo Nguoiduatin
Chia sẻ

Nghe tiếng chuông cửa, vợ anh Luyện xuống mở cửa nhưng không quen nên gọi chồng xuống tiếp chuyện. Gia chủ sau đó bất ngờ bị đối tượng này dùng vật nhọn đâm và giật dây chuyền giá trị hơn 2 cây vàng.

Vào ngày 5/1, tại thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) xảy ra vụ việc 1 đối tượng vào nhà người đàn ông cùng thôn dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát vào gia chủ rồi giật dây chuyền vàng hơn 2 cây đang đeo trên cổ.

Sau khi bị phát hiện, nghi phạm vứt lại dây chuyền, để lại hung khí và xe máy rồi chạy trốn. Nạn nhân bị đâm trọng thương là anh Vũ Đắc Luyện (SN 1970) trú tại địa phương, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo anh Luyện, từ trước tới nay, gia đình anh làm dịch vụ xe khách ở ngoài Bến xe Mỹ Đình không hề có mâu thuẫn gì với ai trong làng, xã. Sự việc xảy ra khiến anh bất ngờ và vô cùng hoang mang.

Anh Luyện bị đối tượng đâm trọng thương đang điều trị tại bệnh viện 103.

Thông tin từ nạn nhân cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 9h10 ngày 5/1. “Lúc này, nghe có 2 tiếng chuông cửa kêu nên vợ tôi đã xuống mở cửa xem là ai. Thấy không quen, vợ có gọi cho tôi bảo nhà có khách.

Nhận thấy là người quen trong thôn, tôi có mời người đàn ông này vào nhà uống nước. Sau đó, 2 người ngồi nói chuyện, tôi có hỏi han dạo này họ làm công việc làm gì thì người này bảo đang làm ở quận Tây Hồ (Hà Nội) và bảo tôi có đoàn thợ nào từ Điện Biên xuống thì giới thiệu (anh Luyện chạy xe tuyến Hà Nội - Điện Biên - PV). Nghe vậy, tôi có bảo để tìm số rồi gọi giúp”.

Cũng theo lời của nạn nhân, khi đang ngồi đối diện với nhau thì người đàn ông cùng thôn đã sang ngồi cùng anh Luyện để dò tìm số. Lúc này, bất ngờ đối tượng dùng 1 vật nhọn đâm 1 nhát vào vùng cổ bên phải và nói “đưa tiền đây”, đồng thời còn giật chiếc dây chuyền hơn 2 cây vàng đang đeo ở cổ anh Luyện.

Sau khi bị đâm vào cổ, đối tượng còn đâm vào mắt. Anh Luyện phải dùng tay giữ dao

“Thấy vậy tôi có đứng dậy định chạy thì đối tượng đâm 1 nhát nữa nhưng tôi tránh được. Vẫn chưa dừng lại, người này còn tiếp tục đâm thẳng vào mắt trái tôi, tôi có tóm được con dao và bị đứt 3 ngón tay trái. Sau đó, tôi chạy ra cửa kêu cứu rồi ngất đi”, anh Luyện bàng hoàng kể lại.

Trao đổi với PV, anh Vũ Đắc Quyến, anh trai của nạn nhân cho biết: “Sáng 5/1, tôi qua bên nhà chú Luyện để sang nhà thông gia của tôi viếng đám hiếu. Tại đây, tôi thấy chú Luyện đang bị 1 đối tượng dùng dao đâm bị thương và vẫn có ý định đâm tiếp.

“Thấy em trai đang gặp nguy hiểm, tôi hô hào và lao vào ngăn cản đối tượng. Khi bị tôi đuổi bắt thì người này bỏ chạy, để lại hiện trường chiếc dây chuyền vàng đã cướp được trước đó, con dao và xe máy tại hiện trường”, anh Quyến nói.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, ông Đặng Đạt Tỉnh, Trưởng công an xã Vân Côn xác nhận thông tin và cho biết, nhận được tin báo, Công an xã đã xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời gọi điện báo cho anh Lê Hồng Vĩnh, Phó chỉ huy Đồn số 7 và đội điều tra của huyện Hoài Đức (Hà Nội) xuống.

Hiện, vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Nguoiduatin

Tin mới nhất